Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hoàng Yến
Thứ tư, 05/01/2022 - 21:36
(Thanh tra) - Chính phủ ban hành Nghị định số 01/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Nghị định số 1/2022/NĐ-CP sửa đổi Khoản 3 và bổ sung Khoản 6 Điều 18 về niên hạn sử dụng của phương tiện giao thông đường sắt.
Cụ thể, Nghị định số 65/2018/NĐ-CP quy định: 1- Đối với đầu máy, toa xe chở khách chạy trên chính tuyến của đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng, đường sắt đô thị niên hạn sử dụng không quá 40 năm; 2- Đối với toa xe chở hàng chạy trên đường sắt chính tuyến của đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng niên hạn sử dụng không quá 45 năm.
Nghị định số 1/2022/NĐ-CP quy định không áp dụng quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt quy định tại 1, 2 nêu ở trên đối với việc thực hiện cứu hộ cứu nạn; dồn dịch trong ga, cảng, trong đề-pô, trong nội bộ nhà máy; điều chuyển giữa các ga, các đề-pô; các đầu máy hơi nước kéo đoàn tàu du lịch; toa xe mặt võng chuyên vận tải phục vụ an ninh, quốc phòng và các loại phương tiện chuyên dùng di chuyển trên đường sắt (*).
Phương tiện giao thông đường sắt quy định tại 1, 2 khi hết niên hạn sử dụng được chuyển thành phương tiện không áp dụng quy định về niên hạn sử dụng theo quy định tại (*).
Nghị định số 1/2022/NĐ-CP cũng sửa đổi Điều 19 lộ trình thực hiện niên hạn sử dụng của phương tiện giao thông đường sắt.
Theo đó, các phương tiện hết niên hạn sử dụng trước ngày 31/12/2018 được phép hoạt động đến hết ngày 31/12/2023.
Các phương tiện hết niên hạn sử dụng từ 1/1/2019 đến ngày 31/12/2019 được phép hoạt động đến hết ngày 31/12/2024.
Các phương tiện hết niên hạn sử dụng từ 1/1/2020 đến ngày 31/12/2025 được phép hoạt động đến hết ngày 31/12/2025.
Các phương tiện hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2026 không được kéo dài thời gian hoạt động.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Từ những lớp đào tạo nghề sát nhu cầu thực tiễn, xã vùng sâu Cư Pui (tỉnh Đắk Lắk) đang từng bước mở ra hướng sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số. Trong bức tranh chung ấy, thôn Ea Lang nổi lên như một điểm sáng, minh chứng rõ nét cho hiệu quả của chủ trương phát triển giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm tại chỗ.
Hà Vân
(Thanh tra) - Những ngày qua, dư luận tại phường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk không khỏi băn khoăn khi chứng kiến nhiều tuyến vỉa hè vừa được chỉnh trang, lát đá chưa bao lâu đã tiếp tục bị đào xới. Thực trạng “vừa làm xong lại phá” đặt ra câu hỏi lớn về hiệu quả đầu tư công và công tác quản lý, phối hợp giữa các đơn vị liên quan.
Chu Tuấn
Trần Kiên
PL-BĐ
Nam Dũng
Anh Minh
PV
T. Minh
Ngọc Trâm
T. Minh
T. Minh
Hà Vân
Hương Giang
Nam Dũng
Chính Bình