Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Khởi động chương trình vinh danh thương hiệu lần thứ II

Thứ hai, 31/03/2014 - 08:42

(Thanh tra) - Nhằm vinh danh, khuyến khích các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em - đối tượng khách hàng tiêu dùng quan trọng của các doanh nghiệp, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững; đồng thời giúp người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm phù hợp, chất lượng cao, Báo Lao động và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em cùng Cty Cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức Giải thưởng bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em" lần II năm 2014. Chương trình sẽ được tổ chức thường niên, và trao giải trực tiếp trên sóng truyền hình.

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH (phải) và ông Nguyễn Thành Phong, Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội (trái) trao giải cho các doanh nghiệp lọt "Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em năm 2013". Ảnh: PV

Cơ hội cạnh tranh thương hiệu công bằng, minh bạch 

Năm 2013, sau gần 4 tháng phát động, đã có hàng trăm sản phẩm, dịch vụ uy tín của các doanh nghiệp trong cả nước tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa giúp các doanh nghiệp quảng bá về chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm có chất lượng cao.

Với thành công tốt đẹp vượt lên mong muốn của Ban Tổ chức (BTC) ngay từ lần đầu tổ chức, năm nay, chương trình tiếp tục diễn ra và tiến tới trao giải thường niên. Đến nay, kể từ khi phát động vào ngày 16/3/2014, chương trình ngay lập tức nhận được sự tham gia nhiệt tình của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó vinh danh, khuyến khích các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em - đối tượng khách hàng tiêu dùng quan trọng của các doanh nghiệp. 

Hiện trên thị trường có quá nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để lựa chọn nhưng để "chọn mặt gửi vàng" vào các thương hiệu vừa có chất lượng vừa phù hợp với túi tiền của người dân thì không đơn giản, khi hàng nhái, hàng giả trôi nổi không ít trên thị trường. Vì thế BTC chương trình “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, đồng thời tạo nên một địa chỉ tin cậy cho mọi gia đình Việt khi lựa chọn sản phẩm, thương hiệu phù hợp với mình. Chương trình vinh danh các thương hiệu tốt, giúp người tiêu dùng lựa chọn uy tín. Ảnh: PV

Bà Đỗ Thị Hạnh, Giám đốc Cty Cổ phần Phát triển Báo Sáng, Phó trưởng Ban Thường trực Chương trình cho biết: “Các doanh nghiệp tham gia chương trình “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” bởi tính công bằng, khách quan và hiệu quả. Chương trình được tổ chức sẽ tạo nên địa chỉ uy tín cho các doanh nghiệp, khẳng định được chất lượng, độ tin cậy với người tiêu dùng, bởi chính người tiêu dùng chứ không ai khác tham gia bình chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp được thử sức cạnh tranh thương hiệu một cách công bằng, minh bạch”.

Thương hiệu tin dùng cho gia đình và trẻ em lần II

Chương trình “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” thực hiện qua 3 kênh bình chọn: Lấy ý kiến độc giả Báo Lao động và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em; trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ top100vn.vn; lấy ý kiến trực tiếp của khách hàng tại một số trung tâm mua sắm lớn trên cả nước. Ngoài kênh chính là sự bình chọn của người tiêu dùng, để đảm bảo tính công minh và vinh danh đúng sản phẩm, BTC sẽ mời các chuyên gia, nhà quản lý, các nhà khoa học uy tín thẩm định các sản phẩm để bình chọn ra các thương hiệu tốt nhất. 

Vừa mới phát động, giải thưởng bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em năm 2014” đã nhận được sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực, với sản phẩm, dịch vụ đa dạng và uy tín, đặc biệt đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều gia đình, những người trực tiếp tiêu dùng sản phẩm. 

Tiêu chí tham dự là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phục vụ trực tiếp hoặc gián tiếp cho gia đình và trẻ em của doanh nghiệp không phân biệt thành phần kinh tế, đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (doanh nghiệp Việt Nam, liên doanh, 100% vốn nước ngoài). Sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn rất phong phú, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của gia đình, trẻ em gồm: Thực phẩm, đồ uống; Dược phẩm, thiết bị, y tế và chăm sóc sức khỏe; Thiết bị gia dụng, nội thất, đồ chơi, đồ lưu niệm; Thiết bị công nghệ thông tin; Mỹ phẩm, thời trang; Phương tiện đi lại; Dịch vụ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; Dịch vụ du lịch, giáo dục, giải trí, y tế và chăm sóc làm đẹp; Dịch vụ phân phối và bán lẻ... Logo chương trình. Ảnh: PV

Các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” sẽ được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực. Sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp được bình chọn vào top 100 sẽ được BTC vinh danh và tại lễ trao giải thưởng, được nhận Biểu trưng và Bằng chứng nhận. Doanh nghiệp được sử dụng hình ảnh, biểu trưng của chương trình bình chọn in trên sản phẩm, ấn phẩm trong việc tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ lọt vào “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em năm 2014” trong 2 năm liên tiếp. 

Với sự hưởng ứng nhiệt liệt từ phía doanh nghiệp, sự quan tâm của người tiêu dùng toàn quốc, chương trình mong muốn tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các gia đình. BTC mong muốn, thông qua chương trình, tạo được kênh đáng tin cậy để người tiêu dùng gửi gắm niền tin vào các thương hiệu được vinh danh khi lựa chọn cho mình các sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, phù hợp với gia đình, đặc biệt phù hợp với trẻ em, những khách hàng đặc biệt, luôn cần các sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

BTC cho biết, từ 16/3- 15/6/2014 tiếp nhận hồ sơ và tiến hành bình chọn. Ngày 16/6/2014, Hội đồng Thẩm định tiến hành thẩm tra, tham khảo ý kiến các cơ quan chức năng và chọn khoảng 100 sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chí để vinh danh. Quyết định công nhận của Hội đồng Thẩm định là kết quả cuối cùng.

Lễ trao giải, vinh danh các doanh nghiệp, sản phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được tổ chức trang trọng tại Hà Nội trong dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2014.  


Ngay từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2013, chương trình đã nhận được sự quan tâm tham dự của rất nhiều các thương hiệu lớn ở các lĩnh vực như: Bảo hiểm Manulife, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Apolo, Dầu thực vật Otran, Sữa tắm Johnson, MyTV… Ông Chung Bá Phương, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: Các sản phẩm của công ty luôn hướng đến việc bảo vệ các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em trước các rủi ro về y tế cũng như tài chính, mang lại sự an tâm vui sống cho cả gia đình. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được đông đảo độc giả, người tiêu dùng đánh giá cao và bình chọn lọt vào "Top 100 sản phẩm tốt cho gia đình, trẻ em năm 2013”.  

PV

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức Net Zero vào năm 2050

Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức Net Zero vào năm 2050

(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.

T.Thanh

13:44 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm