Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Đồng Tháp: Nới lỏng giãn cách tại 4 huyện, thành phố còn lại

Cảnh Nhật

Thứ tư, 22/09/2021 - 22:05

(Thanh tra) - Từ ngày 23/9, TP Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò sẽ chuyển trạng thái từ thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị số 16 sang thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 22/9, Đồng Tháp ghi nhận 18 ca dương tính với SARS-CoV-2, giảm 9 ca so với ngày hôm qua. Ảnh: CN

Ngày 22/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã ký quyết định chuyển trạng thái thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Sa Đéc và các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, từ thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16 sang thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định, biện pháp cao hơn.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 23/9 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND TP Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, căn cứ Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh để triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh.

Tính đến ngày 23/9, tất cả các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Tháp sẽ thực hiện giãn cách theo tinh thần của Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 ở mức cao hơn đối với 8 huyện, thành phố trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong ngày 22/9, kết quả xét nghiệm khẳng định có 18 ca Covid-19, giảm 9 ca so với ngày hôm qua. Trong đó, có 2 ca trong các cơ sở cách ly y tế, 2 ca trong các cơ sở điều trị, 10 ca trong các khu vực phong tỏa, 4 ca trong cộng đồng ở TP Sa Đéc và huyện Lai Vung.

Đến nay, tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn là 8.186 ca. Toàn tỉnh đã có 7.282 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh xuất viện.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm