Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, đã tiến hành kiểm tra việc kinh doanh rượu tại cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng thuộc Công ty TNHH Hằng Nhiệm (địa chỉ số 3 tổ 4 nhà nổi Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) và Hộ kinh doanh Rừng vàng Thủ đô (tại địa chỉ số 70 ngõ Ga Hà Đông, tổ dân phố 10, Phú La, Hà Đông, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng xác định một số hành vi vi phạm gồm: Cơ sở bán rượu có độ cồn từ 5,5 độ trở lên tiêu dùng tại chỗ mà không đăng ký theo quy định; cơ sở sử dụng người trực tiếp sản xuất thực phẩm không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, cơ sở không thông báo website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định, cung cấp không đầy đủ thông tin về hàng hóa trên website thương mại điện tử bán hàng và kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng khoảng 645 lít.

Với các vi phạm trên, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian vừa qua, tại nhiều tỉnh, thành, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc rượu. Chỉ trong vòng 3 ngày, từ ngày 5- 8/8, TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 2 vụ ngộ độc methanol sau khi uống rượu. Một vụ 8 người ngộ độc, trong đó có 2 người tử vong; vụ còn lại 5 người vừa nhập viện sau khi uống rượu pha cồn methanol.

TTH