Theo dõi Báo Thanh tra trên
Long Châu
Thứ ba, 15/07/2025 - 20:50
(Thanh tra) - Nhằm thúc đẩy sự minh bạch và nâng cao tiêu chuẩn chất lượng trong ngành chăm sóc sức khỏe, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu vừa chính thức khởi xướng và ký kết “Liên minh minh bạch” với hàng loạt đối tác chiến lược trong nước và quốc tế. Sự kiện này diễn ra nhân dịp Long Châu đạt cột mốc 2.222 nhà thuốc trên toàn quốc, khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong lĩnh vực dược phẩm.
Long Châu hợp tác cùng đại diện Vitamins For Life - Mỹ. Ảnh: LC
Long Châu với cam kết bảo vệ người tiêu dùng và lành mạnh hóa thị trường, đã liên tục có những bước đi nhất quán. Trước đó, chuỗi nhà thuốc này đã hợp tác với Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia – Bộ Y tế để kiểm tra kép chất lượng sản phẩm. "Liên minh minh bạch" là sự tiếp nối mạnh mẽ, củng cố mục tiêu đảm bảo mọi sản phẩm đến tay người dân đều có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được kiểm chứng.

Long Châu hợp tác cùng đại diện Vitabiotics - Anh Quốc. Ảnh: LC
Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín như VE Pharma Việt Nam (phân phối Vitabiotics), Nature's Way, Brauer, Nutrimax, Fixderma, Hiroki, Transino, cùng các đối tác trong nước như KAMIZOL - Tuệ Linh, Thái Minh, Nutrinest, Livespo, Cospharm, Picare, Thiên Minh, Davimin - Vitamins For Life, Trí Khang, Gold Pharma - Omexxel, thiết bị y tế Vĩnh Phúc và DiZiGone.
Việc chung tay của các doanh nghiệp trong liên minh không chỉ thể hiện những chuyển biến tích cực trong lĩnh vực dược, mà còn tạo ra các chuẩn mực mới về sản phẩm, truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm độc lập. Long Châu và các đối tác mong muốn xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, nơi người dân có thể an tâm tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc và được kiểm chứng chất lượng. Mục tiêu cuối cùng là kiến tạo một nền tảng y tế đáng tin cậy, công bằng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đại diện Nature's Way - Úc cùng nhà thuốc Long Châu tại sự kiện. Ảnh: LC
“Chúng tôi tin rằng một thị trường minh bạch là nền tảng để xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn. Với nền tảng 2.222 nhà thuốc trải dài khắp cả nước và sự tin chọn của 28 triệu khách hàng, Long Châu đang ngày càng khẳng định vai trò tiên phong trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, đại diện Long Châu chia sẻ.

Long Châu cùng Brauer – thương hiệu chăm sóc sức khỏe đến từ Úc. Ảnh: LC
Từ tháng 4/2025, Long Châu cũng đã triển khai chiến dịch “Xuất xứ minh bạch – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, cho phép khách hàng tra cứu thông tin sản phẩm và các giấy tờ liên quan trực tiếp tại nhà thuốc, trên website và ứng dụng. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Long Châu trong việc đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho người tiêu dùng.

Đại diện Long Châu và đại diện Livespo tại sự kiện. Ảnh: LC
Liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và cơ quan kiểm định đầu ngành được kỳ vọng sẽ đặt nền móng cho một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng bền vững, nơi quyền lợi của người dân được bảo vệ bằng các chuẩn mực rõ ràng và nhất quán.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ông H.M.P. (45 tuổi, ở Hà Nội) được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện vì cúm A biến chứng viêm phổi.
Chính Bình
(Thanh tra) - Ngày 4/12, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021 - 2025 và xây dựng chương trình giai đoạn 2026 - 2035. Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương dự và phát biểu chỉ đạo.
Chính Bình
Trần Kiên
Chính Bình
Bài, ảnh: Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài