Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hãng Hàng không Sichuan Airlines cơ bản thực hiện các kiến nghị thanh tra

Trần Quý

Thứ tư, 03/12/2025 - 07:04

(Thanh tra) - Qua thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về hàng không dân dụng của Việt Nam đối với Hãng Hàng không Sichuan Airlines hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng thời kiến nghị 19 nội dung.

Một tàu bay của Hãng Hàng không Sichuan Airlines hoạt động tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: MH

Trao đổi với PV về kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 151/KL-TTΗΚ của Hãng Hàng không Sichuan Airlines, ông Đinh Văn Cung, Chánh Thanh tra Cục HKVN cho biết, đến nay, Hãng đã thực hiện 18/19 kiến nghị, cụ thể:

Đối với kiến nghị không gửi Quy trình phục vụ hành khách cho Cục HKVN và Cảng vụ Hàng không miền Bắc theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, Hãng Hàng không Sichuan Airlines đã thực hiện, gửi thư điện tử cho Cục HVKN và Cảng vụ Hàng không miền Bắc.

Kiến nghị không công bố thời gian mở quầy theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 5 Thông tư 36/2014/TT-BGTVT, Hãng Hàng không Sichuan Airlines đã thực hiện, in trên mặt vé.

Kiến nghị quy định trong Điều lệ vận chuyển và công khai không đầy đủ các danh mục vật phẩm hạn chế vận chuyển nằm ngoài danh mục vật phẩm nguy hiểm không được vận chuyển bằng đường hàng không theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 5 Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, Hãng Hàng không Sichuan Airlines đã thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử của hãng.

Đối với kiến nghị không cung cấp thông tin cho Cảng HKQT Nội Bài về tình trạng chuyến bay bị chậm, hủy chuyến theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, Hãng Hàng không Sichuan Airlines đã ủy quyền cho Công ty Dịch vụ mặt đất thực hiện.

“Đối với kiến nghị không công bố công khai trên trang thông tin điện tử về thời hạn bồi thường, địa chỉ cụ thể thực hiện việc bồi thường theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT, Hãng Hàng không Sichuan Airlines đã thực hiện công khai tại các quầy checkin. Chưa thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử do chưa có quyền hạn công bố”, Chánh Thanh tra cục HKVN cho biết.

Đối với 13 kiến nghị khác, Hãng Hàng không Sichuan Airlines đã nghiêm túc thực hiện.

“Hiện còn 1 kiến nghị về quy định kỷ luật lao động không có nội dung quy định hình thức và mức kỷ luật đối với nhân viên có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư số 36/2014/TT- BGTVT là Hãng Hàng không Sichuan Airlines chưa thực hiện”, ông Đinh Văn Cung cho biết.

Đối với 1 kiến nghị mà Hãng Hàng không Sichuan Airlines chưa thực hiện, theo ông Đinh Văn Cung, Thanh tra Cục HKVN sẽ tiếp tục đôn đốc để đơn vị thực hiện theo quy định.

Thanh tra Cục HKVN công bố Kết luận thanh tra số 151/KL-TTΗΚ. Ảnh: TTHK

Chánh Thanh tra Cục HKVN cho biết, trước đó, qua công tác thanh tra, Thanh tra Cục HKVN đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như:

Hãng Hàng không Sichuan Airlines không thực hiện đúng thời hạn gửi Cảng vụ Hàng không miền Bắc báo cáo công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động hàng không dân dụng năm 2024 theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Thông tư số 52/2022/TT-BGTVT.

Không thực hiện đúng việc nộp bản cân bằng trọng tải, danh sách tổ bay, danh sách hành khách, bản kê khai hàng hóa của chuyến bay 3U3095 ngày 12/4/2025, 3U3096 ngày 15/4/2025 cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc theo quy định tại khoản 7 Điều 58 Nghị định số 05/2021/NĐ-CP.

Hợp đồng phục vụ mặt đất giữa Hãng Hàng không Sichuan Airlines và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam chưa thể hiện chi tiết về nội dung ủy quyền việc nộp bản cân bằng trọng tải, danh sách tổ bay, danh sách hành khách, bản kê khai hàng hóa của mỗi chuyến bay cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc.

Không gửi Cục HKVN báo cáo hoạt động của văn phòng đại diện, văn phòng bán vé năm 2024 đúng thời hạn theo quy định tại khoản 4 Điều 12 Thông tư số 81/2014/TT-BGTVT…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hãng Hàng không Sichuan Airlines cơ bản thực hiện các kiến nghị thanh tra

Hãng Hàng không Sichuan Airlines cơ bản thực hiện các kiến nghị thanh tra

(Thanh tra) - Qua thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về hàng không dân dụng của Việt Nam đối với Hãng Hàng không Sichuan Airlines hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng thời kiến nghị 19 nội dung.

Trần Quý

07:04 03/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm