Tham dự lễ phát động có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột chia sẻ, lễ phát động trồng cây diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 120 năm Ngày Thành lập tỉnh Đắk Lắk, 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6/2024).

leftcenterrightdel
 Buôn Ma Thuột được đánh giá là một trong những đô thị có tỷ lệ cây xanh cao nhất cả nước. Ảnh: AM

Ông Nhật nhấn mạnh, trồng cây là việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực trong việc đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần thực hiện thành công chương trình “Trồng một tỷ cây xanh” do Chính phủ phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”.

Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột thông tin thêm, trong suốt thời gian qua, các thế hệ lãnh đạo của tỉnh Đắk Lắk và TP Buôn Ma Thuột luôn quan tâm đến việc phát triển hệ thống cây xanh trên nguyên tắc kế thừa, phát huy giá trị bản sắc với các chủng loại cây đa dạng mang đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
Tổng số cây được trồng là 170 cây bằng lăng do Công ty TNHH MTV Xuất Nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk và Công ty Dakman đồng hành và tài trợ. Ảnh: AM 

Nhờ vậy, hiện nay Buôn Ma Thuột được đánh giá là một trong những đô thị có tỷ lệ cây xanh cao nhất cả nước, tỷ lệ cây xanh toàn thành phố là 17,2 m²/người, nội thành là 8,3 m²/người. Hệ thống cây xanh thành phố đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường, chủ động phòng, chống thiên tai, trở thành điểm nhấn đô thị, góp phần làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói chung và TP Buôn Ma Thuột nói riêng.

leftcenterrightdel
Hội Doanh nhân ToP Buôn Ma Thuột đạp xe hưởng ứng lễ trồng cây 

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và các đại biểu tham gia trồng cây tại nút giao đường Trần Quý Cáp và đường Đông Tây, thuộc phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột. Tổng số cây được trồng là 170 cây bằng lăng do Công ty TNHH MTV Xuất Nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk và Công ty Dakman đồng hành và tài trợ.

Anh Minh