Gần 10 tỷ đồng ưu đãi thu hút khách du lịch

UBND tỉnh vừa công bố chương trình kích cầu du lịch 2024 nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam, thu hút đông đảo khách nội địa và quốc tế đến Quảng Nam.

Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 5 - 8/2024 có nhiều gói ưu đãi với chủ đề “Cảm xúc mùa hè”. Giai đoạn 2 từ tháng 9 - 11/2024, với chủ đề “Mùa vàng xứ Quảng”.

Giai đoạn 1, sẽ đưa nhiều điểm đến mới vào chương trình kích cầu như: Cửa Khe, Trà Đõa; Thác Ồ Ồ... và sẽ có 4 gói sản phẩm chính: Tự do, golf, nghỉ dưỡng và tham quan, trại hè với nhiều ưu đãi lớn như giảm giá 20 - 50%; giảm sâu (giảm đến 80%), mua 1 tặng 1, cung cấp thêm dịch vụ gia tăng... Thị trường khách mục tiêu của chương trình là khách nội địa.

Với du lịch quốc tế, nhóm thị trường chính mà chương trình kích cầu giai đoạn 1 hướng đến là khách Tây Ban Nha, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ... và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
Nhiều sản phẩm du lịch về đêm. Ảnh: P.B 

Với giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng”, các gói kích cầu sẽ gắn với câu chuyện văn hóa bản địa để du khách cảm nhận rõ hơn vùng đất Quảng Nam trong hành trình của mình. Khách hàng mục tiêu là khách yêu thích du lịch văn hóa, người cao tuổi, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, khách MICE (hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện)...

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Quảng Nam, đến nay có khoảng 100 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024; trong đó có 43 đơn vị tham gia giảm giá sâu, hơn 50 đơn vị tham gia chương trình chung, 15 doanh nghiệp tham quan, vui chơi, giải trí... Tổng giá trị các ưu đãi kích cầu khoảng 9,5 tỷ đồng, chưa tính việc giảm giá dịch vụ sản phẩm ăn uống, giải trí...

leftcenterrightdel
Lễ hội Diều - Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf từ 25 - 28/7. Ảnh: P.B 

Theo ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf, du lịch nội địa có thể sẽ gặp một số khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng không trong nước tăng. Vì vậy, việc linh hoạt, nhanh chóng thúc đẩy du lịch là một hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Nam. Hoạt động này sẽ phần nào hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch tại địa phương. Chúng tôi xin ghi nhận và chân thành cảm ơn những nỗ lực của các quý cơ quan, ban, ngành.

“Tôi hy vọng, trong thời gian sắp tới, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng tại Quảng Nam sẽ có thêm nhiều các hoạt động kết nối, hợp tác để cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn và phát triển hơn nữa trong tương lai”, ông Steven Wolstenholme nói.

Sản phẩm du lịch mang tầm quốc tế

leftcenterrightdel
 Biễu diễn nghệ thuật Chăm tại Thánh địa Mỹ Sơn. Ảnh: P.B

Để thu hút khách du lịch đến với tỉnh Quảng Nam đặc biệt là khách quốc tế, Sở VHTT&DL Quảng Nam đã phối hợp cùng Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) công bố Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/7, tại bãi biển ven Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf, với sự tham gia của các đội diều từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ; mang đến một không gian biểu diễn diều nghệ thuật gồm hơn 100 chủng loại diều đa dạng.

Đây là sự kiện đặc biệt, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách quốc tế và nội địa thưởng ngoạn chương trình cùng nhiều hoạt động phụ trợ phong phú khác sẽ diễn ra liên tục.

leftcenterrightdel
 Du khách đến Hội An ngày tăng cao hơn. Ảnh: P.B

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 4,6 triệu lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,05 triệu lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, khách nội địa ước đạt 1,55 triệu lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 3.870 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 9.095 tỷ đồng.

“Để đa dạng, phong phú các hoạt động du lịch, sở đang tập trung hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để kết nối chuyến tàu di sản nối Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Trước mắt là điểm đến tại ga Trà Kiệu (Duy Xuyên), qua đó quảng bá du lịch, đa dạng hoá sản phẩm vận chuyển”, ông Hồng thông tin.

N. Phê - L. Bằng