Đội Trung Quốc mở màn đêm chung kết bằng màn trình diễn có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai”, với một màn trình diễn bất ngờ hơn ở đêm thi vòng loại.

Màn thi của Trung Quốc truyền cảm hứng về vẻ đẹp và tình yêu, với âm nhạc đột phá là sự kết hợp giữa âm hưởng đậm chất Trung Hoa và nét sôi động của phương Tây. Nhịp điệu pháo hoa trình diễn ánh sáng đầy cảm xúc trên bầu trời.

leftcenterrightdel
 

Màn trình diễn của đội Trung Quốc. Ảnh: N.P

Đến lượt đội Phần Lan đã khiến khán giả mãn nhãn với màn trình diễn hiện đại và sôi động trên nền những ca khúc và bản nhạc phim Âu Mỹ lừng danh. Đội Phần Lan khiến khán giả không thể rời mắt với các kỹ thuật bắn pháo cả trên trời và dưới nước, mang đến những hiệu ứng vô cùng mới lạ.

Sau khi họp chuyên môn, Ban Giám khảo công bố đội Phần Lan đã chính thức giành ngôi vị Quán quân DIFF 2024, với phần thưởng trị giá 20.000 USD. Đội pháo hoa Trung Quốc giành giải nhì với phần thưởng trị giá 10.000 USD.

Cũng trong đêm chung kết, ban tổ chức công bố giải thưởng “Sáng tạo” dành cho đội Pháp với màn trình diễn đầy ấn tượng đêm vòng loại. Đội Ý nhận giải “Khán giả yêu thích nhất”.

leftcenterrightdel
 

Màn trình diễn của đội Phần Lan. Ảnh: N.P

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định: “Được tổ chức từ năm 2008 đến nay, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của TP Đà Nẵng. Bên cạnh đó, TP cũng luôn làm mới mình bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại TP biển xinh đẹp, năng động này".

N. P