Chương trình Carnaval Hạ Long 2022 do UBND TP Hạ Long tổ chức, có chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”, diễn ra từ 20h ngày 29/4/2022 tại Bãi biển Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Carnaval Hạ Long năm nay sẽ có sự góp mặt của trên 2.000 diễn viên chuyên, không chuyên; trong đó, có các ca sĩ Sao Mai như Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Thắng, Tố Hoa, Minh Quân và các ca sỹ của tỉnh Quảng Ninh.

Carnaval Hạ Long 2022 được chia làm 4 phần: Khai hội, phần lễ, chương trình nghệ thuật sân khấu và phần diễn diễu Carnaval.

Đặc biệt, cuối chương trình sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài trong 15 phút.

Với chủ đề “Lời chào từ TP biển Hạ Long”, phần nghệ thuật mang tới khán giả những ca khúc về quê hương đất nước, về Quảng Ninh, TP Hạ Long.

Phần diễn diễu Carnaval sẽ được chia làm 5 chủ đề: Hạ Long - TP di sản; Hạ Long huyền thoại; TP du lịch sạch ASEAN; Hạ Long điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện; Kỳ quan bừng sáng cùng Sea Games 31. Phần diễn diễu của 10 xe hoa với trang trí thẩm mỹ, theo từng chủ đề được đầu tư công phu, sáng tạo và dàn người mẫu, vũ công phụ họa sẽ hứa hẹn mang không khí lễ hội sôi động, bùng cháy tới du khách. Đoàn xe hoa sẽ diễn diễu trên tuyến đường bao biển dài 1km.

Trước đó, từ 16h30 - 17h30 sẽ diễn ra chương trình cổ động Carnaval Hạ Long 2022 mang tên Vũ hội phố biển.

Chương trình có các tiết mục, phần biểu diễn của các diễn viên trình diễn áo tắm, múa Belly, nhảy hiện đại, nhảy Flashmob các ca khúc sôi động về biển, về Hạ Long do hơn 500 ca sỹ Quảng Ninh, vũ đoàn, học sinh THPT biểu diễn.

Carnaval Hạ Long là sự kiện trọng tâm trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm 2022. Là hoạt động thiết thực nhằm tận dụng tối đa các hoạt động kích cầu du lịch, các sự kiện quy mô lớn cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế được tổ chức trên địa bàn TP Hạ Long, nhất là sự kiện tỉnh Quảng Ninh đăng cai các môn thi đấu SEA Games 31; Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX; danh hiệu Hạ Long - TP du lịch sạch ASEAN; vịnh Hạ Long lọt top điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới (do trang du lịch Thetravel.com bình chọn)... góp phần thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP trong điều kiện tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Carnaval Hạ Long được kỳ vọng tạo sức hút đặc biệt với du khách và nhân dân; tạo điểm nhấn để phục hồi, phát triển mạnh mẽ du lịch của TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung; hiện thực hóa mục tiêu đón 4,5 triệu khách tới TP Hạ Long và 9,5 triệu khách tới Quảng Ninh trong năm 2022.

Trọng Tài