Theo dõi Báo Thanh tra trên
Cảnh Nhật
Thứ năm, 07/11/2024 - 18:11
(Thanh tra) - Thực hiện kế hoạch kiểm tra đột xuất công tác tiếp công dân năm 2024, Thanh tra tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Sở Tư pháp, Ban Tiếp công dân tỉnh kiểm tra đối với thủ trưởng 44 đơn vị. Qua đó, kịp thời hướng dẫn khắc phục những hạn chế, thiếu sót.
Một buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Ảnh: tiengiang.gov.vn
Ngày 7/11, Thanh tra tỉnh Tiền Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tổ chức kiểm tra đột xuất công tác tiếp công dân đối với thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện và cấp xã trên địa bàn, Thanh tra tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện.
Để triển khai thực hiện kế hoạch, Thanh tra tỉnh đã phối hợp với Sở Tư pháp và Ban Tiếp công dân tỉnh kiểm tra đối với thủ trưởng 44 đơn vị (gồm 6 sở, 2 UBND cấp huyện, 36 UBND cấp xã).
Việc kiểm tra tập trung vào các xã, phường, thị trấn phát sinh nhiều đơn thư để đánh giá tình hình giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị đối với công dân; việc quan tâm chỉ đạo trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của thủ trưởng cơ quan.
Đồng thời, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn, quy trình về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật; chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót kịp thời.
Qua kiểm tra, Thanh tra tỉnh đã kịp thời hướng dẫn các đơn vị khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc niêm yết các thủ tục hành chính, việc ghi chép sổ theo dõi tiếp công dân, xử lý đơn.
Mặt khác, đã tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo thủ trưởng các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, Chủ tịch UBND cấp xã chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác.
Báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra tỉnh Tiền Giang cho thấy, trong tháng 10/2024, toàn tỉnh đã tổ chức tiếp là 98 lượt với 150 người. Trong đó, tiếp thường xuyên là 73 lượt với 123 người; lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 25 lượt với 27 người.
Các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh đã nhận 129 đơn và 11 đơn kỳ trước chuyển sang. Qua phân loại, xử lý, có 61 đơn thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 2/11 đơn khiếu nại và 2/5 tố cáo đơn thuộc thẩm quyền.
Đối với 44 đơn phản ánh, kiến nghị, đã được các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp ghi nhận, xem xét trả lời bằng văn bản 31 đơn. Đồng thời, đang xem xét giải quyết 13 đơn, giao các bộ phận tham mưu xác minh, làm rõ để trả lời cho công dân theo quy định.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ về công tác nội chính, tiếp công dân và xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cấp xã, nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.
Văn Thanh
(Thanh tra) - Sau sáp nhập, xã Ân Thi đối mặt với không ít áp lực và vấn đề dân sinh phức tạp. Tuy nhiên, nhờ xác định tiếp dân là "cầu nối" của sự thấu hiểu, chính quyền đã hóa giải hiệu quả các vụ việc, giữ vững ổn định để phát triển.
Trọng Tài
Trần Kiên
Trọng Tài
Trần Quý
T.Vân
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng