Vừa qua, trong không khí trang trọng tại khách sạn Sofitel Metropole Hanoi, trước sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Sở giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group – LSEG) đã tổ chức lễ trao giải thưởng thường niên cho các tổ chức tín dụng và chi nhánh các ngân hàng nước ngoài có hoạt động kinh doanh ngoại hối xuất sắc tại thị trường Việt Nam trong năm 2023. LSEG hiện đang là hãng cung cấp hệ thống giao dịch và thông tin tài chính cho toàn ngành ngân hàng tại Việt Nam trong hơn 30 năm qua.

Trong 8 hạng mục giải thưởng danh giá được công bố tại buổi lễ năm nay của LSEG, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã vinh dự nhận được 02 giải thưởng quan trọng là "Ngân hàng có Khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam 2023 – Most Volume Traded” và giải thưởng "Ngân hàng Năng động nhất thị trường ngoại hối Việt Nam 2023 - Most Active Bank”.

Giải thưởng được trao căn cứ vào tổng khối lượng giao dịch ngoại hối của hơn 30 tổ chức tín dụng và chi nhánh các ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối tại Việt Nam trên hệ thống giao dịch ngoại tệ tự động liên ngân hàng (LSEG FX Matching) dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây là một sân chơi lớn và có tính cạnh tranh cao được tổ chức từ năm 2020 dành cho cộng đồng các tổ chức tín dụng và chi nhánh các ngân hàng nước ngoài có hoạt động kinh doanh và cung ứng dịch vụ ngoại hối tại Việt Nam. Vượt lên trên cả các hạng mục giải thưởng, LSEG muốn hướng đến việc thúc đẩy tính minh bạch và chuyên nghiệp trên thị trường ngoại hối nói riêng và ghi nhận tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
 Ông Đào Hồng Châu - Phó Tổng Giám đốc Eximbank phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đào Hồng Châu – Phó Tổng Giám đốc Eximbank cho biết: “ Thị trường ngoại hối Việt Nam đã có những phát triển vượt bậc trong thời gian qua, hỗ trợ tốt cho hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu của Việt Nam. Với tên gọi là Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam, Eximbank luôn khẳng định vai trò là một thành viên năng động của thị trường ngoại hối Việt Nam, không ngừng cải tiến sản phẩm, công nghệ để thích ứng với sự thay đổi không ngừng của thị trường và nhu cầu của doanh nghiệp xuất nhập khẩu”.

Hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu, tài trợ thương mại và kinh doanh ngoại hối luôn là thế mạnh truyền thống của Eximbank, 02 giải thưởng danh giá vừa qua tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng năng động nhất trên thị trường ngoại hối Việt Nam với khối lượng giao dịch vượt trội và sự đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường.

Hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập, ngay từ đầu năm 2024, Eximbank cũng đã đưa ra loạt chương trình ưu đãi và các gói phí thanh toán quốc tế vô cùng hấp dẫn, đồng thời đang triển khai một loạt các sản phẩm cấu trúc mới cho các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp FDI và định chế tài chính phi ngân hàng nhằm giúp khách hàng giảm chi phí vốn, quản lý tốt hơn dòng tiền, phòng ngừa rủi ro tỷ giá và lãi suất qua đó nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh.

PV