Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ năm, 07/03/2024 - 11:10
(Thanh tra) - Ngày 27/02 vừa qua, tại huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Nghệ An, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà lắp ghép cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.
Ngân hàng Eximbank trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà lắp ghép cho huyện Kỳ Sơn.
Kỳ Sơn là huyện biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An, đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm hơn 95%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm 49,68%. Trong năm 2023, số hộ gia đình có khó khăn về nhà ở, có nhu cầu được xây mới, sửa chữa là 2.242 hộ. Mặc dù chính quyền địa phương đã hết sức nỗ lực và có nhiều doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể chung tay ủng hộ nhưng số lượng hộ nhà tạm bợ, xuống cấp vẫn còn nhiều. Thấy được nổi cơ cực, thiếu thốn của người dân nơi này cộng với thiên tai khắc nghiệt, bão lũ triền miên, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh Nghệ An, Eximbank đã tài trợ 15 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.
Phát biểu tại buổi trao nhận, ông Hoàng Hải Vương – Giám đốc Eximbank khu vực miền Bắc chia sẻ: Với mong muốn “không ai bị bỏ lại phía sau” cũng như thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng, Eximbank luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội của cộng đồng như là một trong những việc làm thường niên của Ngân hàng. Việc chung tay xây dựng 300 nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của huyện sẽ mong sớm giúp người dân huyện Kỳ Sơn ổn định cuộc sống , từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ông Hoàng Hải Vương – Giám đốc Eximbank khu vực miền Bắc phát biểu tại buổi lễ.

Buổi lễ trao nhận 300 căn nhà lắp ghép tại huyện Kỳ Sơn
Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Sơn, đồng chí Vi Hòe - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã bày tỏ cảm kích sâu sắc đối với sự hỗ trợ của Ngân hàng Eximbank đã ủng hộ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp bà con Sơn Kỳ có chỗ ở ổn định, từng bước xóa đói, giảm nghèo. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Ngân hàng Eximbank, Ông chia sẻ.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà