Thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2024, Thanh tra thị xã Hương Thủy đã tiến hành thanh tra hoạt động công vụ tại UBND phường Phú Bài và ban hành Kết luận thanh tra số 56/KL-TTr, trong đó có 5 kiến nghị cần thực hiện sau thanh tra. Qua thời gian khắc phục, UBND phường Phú Bài đã có Báo cáo số 107/BC-UBND do Chủ tịch phường Phan Hữu Sơn ký gửi Chánh Thanh tra thị xã Hương Thủy.
Báo cáo số 107/BC-UBND ghi rõ: UBND phường Phú Bài đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm và yêu cầu cán bộ, công chức khắc phục các thiếu sót. Kết quả thực hiện các kiến nghị cụ thể:
Đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND phường Phú Bài: Đã triển khai họp rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo và cán bộ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường (có biên bản cuộc họp); đã thực hiện báo cáo hàng tháng, định kỳ 6 tháng đảm bảo đúng theo Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành quy định tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông tại UBND cấp xã.
Đối với các trường hợp hồ sơ trễ hẹn trên hệ thống xử lý một cửa tập trung (hệ thống SSO), nhập trùng hồ sơ, từ chối nhận hồ sơ do quá trình xử lý, tiếp nhận hồ sơ trả trong ngày nhưng không lập “giấy tiếp nhận và trả kết quả”: UBND phường đã họp công chức rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
|
|
Lãnh đạo phường Phú Bài đối thoại với người dân. Ảnh: P.PB |
Đối với 16 lĩnh vực có phát sinh hồ sơ nhưng công chức phường tiếp nhận không đưa vào áp dụng thực hiện tại hệ thống SSO (gồm: Thi đua - khen thưởng; văn hóa - thể thao; nghĩa vụ quân sự; tài nguyên - môi trường; khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng và thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính). Sau thanh tra, UBND phường đã chỉ đạo công chức phường nghiêm túc thực hiện. Đã thực hiện các thủ tục thuộc lĩnh vực: Thi đua - khen thưởng 1 hồ sơ; tài nguyên - môi trường 19 hồ sơ; khiếu nại tố cáo 4 đơn; thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính. Đối với các lĩnh vực văn hóa - thể thao; nghĩa vụ quân sự và phòng chống tham nhũng chưa thực hiện do chưa có hồ sơ phát sinh.
Đối với việc tiếp nhận hồ sơ mà không lập phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ, sau thanh tra, UBND phường đã chỉ đạo công chức thực hiện lập phiếu cho 649/649 hồ sơ, đạt tỉ lệ 100% đảm bảo theo Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND của tỉnh Thừa Thiên Huế.
|
|
Đối thoại với người dân ảnh hưởng bởi dự án Glimex. Ảnh: P.PB |
Đối với lĩnh vực nghĩa vụ quân sự: Đã chỉ đạo Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường thực hiện lưu hồ sơ và lập phiếu quân dự bị đối với thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu và thủ tục đăng ký phục vụ trong ngạch dự bị đảm bảo theo Quyết định 34/2019/QĐ-UBND.
Đối với lĩnh vực tư pháp - hộ tịch: Đã chỉ đạo 2 công chức phụ trách là Phan Hữu Tú và Hoàng Trọng Nhân thực hiện mở sổ theo dõi, khóa sổ, người ký chứng thực xác nhận, ký đóng dấu theo đúng quy định.
Ngoài ra, đối với kiến nghị Phòng Nội vụ thị xã đã tham mưu UBND thị xã Hương Thủy tăng cường công tác kiểm tra hoạt động công vụ đối với các cơ quan đơn vị trực thuộc nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động công vụ. Đồng thời đưa ra các biện pháp chấn chỉnh hoạt động công vụ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.
Với kiến nghị này, Phòng Nội vụ đã tham mưu cho UBND thị xã Hương Thủy ban hành Quyết định 436/QĐ-UBND về việc kiểm tra hoạt động công vụ, cải cách hành chính năm 2024.