Còn nhớ, ngày 23 tháng 11 năm 1998 nhân Ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam lần thứ 53, Báo Thanh tra đã khởi xướng Giải Cầu lông tranh cúp Báo thanh tra lần thứ nhất. Đây là dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra ngày hôm nay.

Năm ấy, 16 đoàn vận động viên của 15 tỉnh, thành phố và Cơ quan Thanh tra Nhà nước với 76 vận động viên đã tham dự.

Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, ngày 23 tháng 11 năm 2001, nhân kỷ niệm 56 năm Ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam, Giải Cầu lông tranh cúp Báo Thanh tra lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội, với sự tham dự của 15 đoàn vận động viên ở 14 tỉnh, thành phố và Cơ quan Thanh tra Nhà nước. Tổng số 105 vận động viên đã tham gia tranh tài, mang đến những màn cầu mãn nhãn.

Tính đến nay, bước sang năm thứ 26, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra được các lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các bộ, ngành, địa phương đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, cũng là một dịp tốt để cán bộ toàn ngành tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng…

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng 79 năm Ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2024) và tinh thần rèn luyện thân thể, khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Thanh tra, năm nay, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX sẽ diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên, từ ngày 25/10/2024 đến ngày 27/10/2024.

Tổng hợp đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX đã nhận được danh sách tham gia thi đấu của 24 đoàn bao gồm Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành, địa phương với số lượng khoảng 200 vận động viên.

Cũng theo đánh giá của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, nhìn lại các lần tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra, có thể thấy giải đã thực sự trở thành phong trào thể thao sâu rộng thiết thực trong toàn ngành với số đoàn và số vận động viên tham dự ngày càng đông đảo, cơ cấu giải thưởng chất lượng và kết quả thi đấu cũng ngày càng ngày càng được nâng cao. Điều đó đã khẳng định rõ sự chuyển biến về chất của phong trào rèn luyện thân thể trong cán bộ công chức viên chức của ngành Thanh tra.

Ngọc Anh