Theo quyết định, thời hạn thanh tra là 20 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Đoàn thanh tra gồm 11 thành viên, do ông Phạm Công Dịch, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình làm Trưởng đoàn.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Quyền Trưởng phòng, Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 3, Thanh tra tỉnh làm Phó Trưởng đoàn.

leftcenterrightdel
 Thời hạn thanh tra là 20 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Ảnh: Trọng Tài

Ngoài 7 thành viên của Thanh tra tỉnh, đoàn thanh tra còn có 2 thành viên của Công an tỉnh và 2 thành viên của Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình Phạm Công Dịch yêu cầu, trong quá trình tiến hành thanh tra, các cá nhân, tập thể có liên quan khẩn trương, nghiêm túc cung cấp hồ sơ, tài liệu; cử đầu mối làm việc với đoàn thanh tra.

leftcenterrightdel
  Phó Trưởng đoàn thanh tra Phạm Thị Hồng Hạnh công bố quyết định thanh tra. Ảnh: Trọng Tài

Đồng thời, các thành viên đoàn chấp hành nghiêm chỉnh sự phân công. Quá trình than tra đảm bảo đúng nội dung, phạm vi, đối tượng thanh tra; trình tự, thủ tục thanh tra. Việc thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, đúng quy định của pháp luật; hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng đến công việc thường xuyên của các đơn vị, cá nhân được thanh tra.

Cùng với đó, các thành viên đoàn và các cá nhân, đơn vị được thanh tra phải đảm bảo bí mật Nhà nước trong hoạt động thanh tra. Các hoạt động của đoàn thanh tra chịu sự giám sát của Tổ giám sát hoạt động đoàn thanh tra.

leftcenterrightdel
 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình Trần Thị Bích Vân tiếp thu ý kiến của đoàn thanh tra. Ảnh: Trọng Tài

Do đặc thù yêu cầu của cuộc thanh tra và tình hình thực tiễn, Trưởng đoàn thanh tra yêu cầu các thành viên đoàn đẩy nhanh tiến độ làm việc; làm việc cả thứ 7, Chủ nhật để đảm bảo tiến độ cuộc thanh tra.

Trước đó, sáng 30/7, UBND tỉnh Thái Bình có văn bản gửi Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông về việc thanh tra đột xuất đối với việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025 trên địa bàn.

Theo nội dung văn bản, UBND tỉnh Thái Bình nhận được đơn của công dân và dư luận xã hội phản ánh những bất thường về điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025 tại tỉnh.

Căn cứ kết quả cuộc họp của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với Sở GD&ĐT, Giám đốc Sở GD&ĐT và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025, theo quy định của Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành…

Căn cứ các quy định của pháp luật và ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, đề nghị của Sở Nội vụ, tối 31/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 1234/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT kể từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Trong thời gian thanh tra, ông Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của Trưởng Đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 1236/QĐ-UBND giao ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách điều hành hoạt động của Sở GD&ĐT trong thời gian ông Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác.

Trọng Tài