Chánh Thanh tra Sở VH&TT Lê Quang Huy cho biết: Tháng 9, Thanh tra Sở VH&TT đã tiến hành kiểm tra chuyên ngành tại 8 tổ chức, 2 cá nhân về việc thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao và quảng cáo trên địa bàn. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 1 cá nhân vi phạm, tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng.

9 tháng năm 2024, Thanh tra Sở VH&TT đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 43 tổ chức, 25 cá nhân về việc thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao và quảng cáo. Phát hiện 11 tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính với số tiền 87,75 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở VH&TT thực hiện thanh tra trách nhiệm việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động bơi, lặn; việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng tại các đơn vị trực thuộc sở; việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, tổ chức, giai đoạn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/11/2023 tại Phòng Quản lý Di sản văn hoá. Qua công tác thanh tra, chưa phát hiện ra các sai phạm, Phòng Quản lý Di sản văn hóa đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo sự chỉ đạo của Giám đốc Sở VH&TT.

Qua thanh tra, kiểm tra, giám sát tại các cơ sở đã góp phần nâng cao nhận thức cũng như ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật.

Sở VH&TT không tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, nhưng trong chuyên đề về phòng, chống tham nhũng có lồng ghép nội dung tuyên tuyền phòng, chống tham nhũng vào hội nghị tuyên truyền pháp luật của ngành nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ.

9 tháng năm 2024, Sở VH&TT nhận được 9 đơn/9 vụ việc, trong đó có 1 đơn tố cáo và 8 đơn kiến nghị, phản ánh đều thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở VH&TT. Đến nay, 9 vụ việc đã được giải quyết dứt điểm.

Công tác giải quyết tố cáo, kiến nghị được lãnh đạo Sở VH&TT quan tâm nên công tác giải quyết tố cáo, kiến nghị đều được giải quyết dứt điểm, không có đơn thư tồn đọng. Trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết kiến nghị, tố cáo của công chức đều nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở VH&TT Trần Thị Hoàng Mai cho biết thêm, công tác thanh tra, kiểm tra của Sở VH&TT luôn bám sát định hướng công tác năm của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra thành phố.

Các cuộc thanh tra đều thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên quan đến hoạt động thanh tra, nhất là Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở VH&TT Hải Phòng tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch năm 2024 đảm bảo tính khả thi, đúng trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo khách quan, trung thực, công khai, quá trình thanh tra, kiểm tra không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan.

Kim Thành