Ngay sau đó, Trường THCS Xương Thịnh đã có báo cáo với kết quả như sau: Ngày 5/12/2019, nhà trường nhận được phản ánh của ông T.N.T giáo viên dạy môn Toán về việc bà Đặng Thị Thanh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường đã dùng thước kẻ đánh học sinh vào một số buổi học nhu cầu tại phòng học lớp 7B của trường.

Sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã thành lập tổ công tác gồm các thành phần để tiến hành xác minh sự việc. Qua quá trình xác minh, Hiệu trưởng nhà trường dùng thước đánh học sinh là có thật.

Tổng số các em học sinh bị đánh là 9 em theo Biên bản xác minh thông tin dấu hiệu bạo lực học sinh ghi nhận. Trường THCS Xương Thịnh báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Phòng GDĐT huyện.

Còn theo Bản tường trình của Hiệu trưởng Đặng Thị Thanh Xuân: Trong thời gian vừa qua, tôi được giao nhiệm vụ dạy thêm môn Toán buổi chiều tại lớp 7B của Trường THCS Xương Thịnh. Với đặc thù của lớp là gồm các em học sinh yếu kém.

Vào buổi học thêm đầu tiên tôi thấy trong lớp nhiều em ý thức chưa ngoan, hay mất trật tự, không ghi chép bài, nói chuyện riêng làm ảnh hưởng đến lớp. Sau buổi học hôm đó, tôi liên lạc với phụ huynh của một số học sinh cá biệt, tôi đã nói với họ về ý thức cũng như tình hình học tập của con em họ, đồng thời họ cũng nhờ tôi trực tiếp có những biện pháp cứng rắn hơn để giúp con em họ tiến bộ.

Trong buổi dạy thêm thứ hai và thứ ba, khi một số em học sinh mắc lỗi, tôi nhắc nhở nhưng các em chỉ chú ý một lúc rồi lại nói chuyện và không tham gia làm bài tập. Tôi có dùng thước kẻ gõ lên bàn hoặc vào vở nhằm nhắc nhở các em, có lúc nóng giận tôi đã dùng thước kẻ đánh một số học sinh cá biệt nhằm răn đe, uốn nắn các em.

Từ buổi học thứ tư trở đi, khi các em đã tiến bộ về nề nếp và chú ý học tập, tôi đã dùng biện pháp dạy học thân thiện, động viên, giúp đỡ các em tích cực tham gia học tập. Tôi cũng đã liên lạc với một số phụ huynh về sự tiến bộ của các em.

Sau khi có ý kiến của giáo viên nhà trường phản ánh về tình hình trên, tôi khẳng định phản ánh là đúng. Tôi nhận thấy hành vi của tôi trong những buổi dạy thêm là không đúng trong môi trường sư phạm, dù đó là mang tính chất răn đe, không cố tình bạo lực, làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như thân thể các em.

Cá nhân tôi cũng đã gặp gỡ xin lỗi học sinh, phụ huynh và xin lỗi trước tập thể hội đồng sư phạm nhà trường.

Cũng theo Báo cáo kết quả kiểm điểm viên chức của Trường THCS Xương Thịnh cho biết: Ngày 16/12/2019 nhà trường đã tổ chức cuộc họp cơ quan gồm: Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên (16/16) do bà Đỗ Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn nhà trường chủ trì với nội dung kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng Đặng Thị Thanh Xuân vi phạm khuyết điểm trong buổi học nhu cầu môn Toán đối với học sinh lớp 7B.

Tại cuộc họp này, bà Đặng Thị Thanh Xuân đã tự kiểm điểm và nhận thức được hành vi đánh học sinh của mình là sai và nghiêm túc rút kinh nghiệm trước tập thể.

Phát biểu trong cuộc họp, giáo viên phản ánh vụ việc này, thầy giáo T.N.T đã có ý kiến không đồng tình với việc làm của Hiệu trưởng và nhấn mạnh Hiệu trưởng đã có hành vi sai với quan điểm giáo dục học sinh trong nhà trường, vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật.
“Yêu cầu cô Hiệu trưởng Đặng Thị Thanh Xuân cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiềm chế bản thân để làm việc cho tốt và đề nghị Phòng GDĐT có hình thức xử lý phù hợp với việc làm của cô Hiệu trưởng Xuân”, ý kiến của thầy T.N.T trong cuộc họp.

Trao đổi với Phóng viên, ông Nguyễn Tân Sơn, Trưởng phòng GDĐT huyện Cẩm Khê xác nhận có sự việc như trên xảy ra tại Trường THCS Xương Thịnh.

Đánh giá về hành vi dùng thước đánh học sinh nếu nói là bạo hành đánh các cháu gây tổn hại thì nó hơi nặng nề, hành vi của cô giáo như thế cũng gây dư luận không tốt, Phòng cũng đã yêu cầu trường kiểm điểm và cá nhân cô giáo kiểm điểm.

Hiện tại Phòng GDĐT đã làm báo cáo gửi lãnh đạo huyện Cẩm Khê, cũng như nhắc nhở yêu cầu cô giáo Hiệu trưởng Đặng Thị Thanh Xuân rút kinh nghiệm.

Thầy T.N.T cho biết, ông không đồng tình với hình thức xử lý vụ việc này của Phòng GDĐT huyện đối với cô Đặng Thị Thanh Xuân và đã có đơn gửi Huyện ủy, UBND huyện Cẩm Khê nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Nam Dũng