Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, kinh tế Vĩnh Phúc trong 9 tháng đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận những kết quả tăng trưởng tích cực. GRDP quý III tăng 10,62% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 2 vùng đồng bằng sông Hồng và thứ 10 toàn quốc, đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh 9 tháng ước đạt 7,95%, đạt mục tiêu kế hoạch năm.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng gần 13%. Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 20.500 tỷ đồng, đạt gần 65% dự toán, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 4.400 tỷ đồng, đạt 57,3%, cao hơn bình quân chung của cả nước, xếp thứ 2/11 tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng. Toàn tỉnh đón hơn 8,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 13,7% so với cùng kỳ, doanh thu ngành Du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chú trọng phát triển; an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Trong 9 tháng, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 18 nghìn lao động, đạt 105,9% kế hoạch đề ra.

Nhất trí và đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2024, tại hội nghị, các đại biểu đề nghị tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hoàn thành và vượt mục tiêu thu ngân sách. Đặc biệt, cần quan tâm đầu tư củng cố hệ thống đê điều, chỉ đạo các địa phương sẵn sàng vật tư dự trữ hộ đê, tăng cường diễn tập phòng, chống thiên tai để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc, triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của tỉnh để hoàn thành và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra. Đồng thời, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp thu, chống thất thu ngân sách, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng các nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Cuộc họp cũng thảo luận về các tờ trình trong lĩnh vực đầu tư công, hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông, cũng như các kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2030.

CB