Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tin kinh tế 30/2022

T.Uyên

Thứ năm, 14/04/2022 - 10:57

(Thanh tra)- Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 448/QĐ-TTg phê duyệt chương trình quản lý nợ công 3 năm giai đoạn 2022- 2024 và kế hoạch vay, trả nợ công năm 2022.

Theo quyết định, tổng mức vay của Chính phủ giai đoạn 2022 - 2024 tối đa khoảng 2,044 triệu tỷ đồng, trong đó vay cho  ngân sách Trung ương khoảng 1,927 triệu tỷ đồng, vay về cho vay lại khoảng 117 nghìn tỷ đồng. Tổng trả nợ của Chính phủ giai đoạn 2022- 2024 khoảng 1,116 triệu tỷ đồng, trong đó trả nợ trực tiếp khoảng 971 nghìn tỷ đồng, trả nợ vay lại khoảng 145 nghìn tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký ban hành Nghị định số 25/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. Theo đó, mức giảm giá cước tối đa đối với dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá không được vượt quá 50% giá cước gần nhất đã công khai, thông báo theo quy định.

Báo cáo mới từ Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách Nhà nước tháng 3 đạt 132.580 tỷ đồng. Lũy kế thu quý I/2022 đạt 460.600 tỷ đồng, bằng 32,6% dự toán, tăng 7,7% so cùng kỳ năm 2021. Trong đó thu nội địa 3 tháng đầu năm đạt 375.200 tỷ đồng (bằng 31,9% dự toán, tăng 4% so cùng kỳ năm 2021). Ngoài ra thu từ dầu thô đạt 14.700 tỷ đồng (bằng 52,3% dự toán, tăng 67,6% so với cùng kỳ năm 2021).

Ban Quản lý Dự án Đường thuỷ, Bộ Giao thông Vận tải, cho biết, ngoài hơn 3.900 tỷ đồng xây dựng tuyến hành lang logistics đường thuỷ của đồng bằng sông Cửu Long, sẽ cần hơn 2.100 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp 11 cây cầu yếu nhằm nâng cao năng lực khai thác của tuyến vận tải này. Theo tính toán, phương thức vận tải này có chi phí thấp hơn khoảng 30% so với đường bộ. Do đó, việc sớm tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng để phát triển các tuyến hàng lang logistics sẽ góp phần quan trọng trong việc thông thương cho các loại hàng hoá xuất nhập khẩu và nâng cao tính cạnh tranh cho hàng hoá thế mạnh như thuỷ sản, lúa gạo, trái cây… của cả vùng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm