Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hoàng Long
Thứ sáu, 12/01/2024 - 06:35
(Thanh tra)- UBND thành phố Hà Nội có Kết luận số 153/KL-UBND về nội dung tố cáo đối với ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải liên quan đến việc cấp phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ.
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo (đứng giữa) bị tố cáo sai. Ảnh: Internet
Công dân tố cáo ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cố tình không thực hiện theo Điều 22 Thông tư số 46/2015/TT/BGTVT ngày 7/9/2015 của Bộ Giao thông Vận tải về thẩm quyền cấp phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ.
Theo đơn ghi ngày 19/4/2023, ngày 6/4/2023 và ngày 14/4/2023, ông Trần Hữu Bảo đã ký thay Giám đốc Sở Giao thông Vận tải văn bản về việc từ chối cấp phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ. Mã số hồ sơ 000.00.05.H26-230404-0014 và mã số hồ sơ 000.00.05.H26-230413-0006.
Kết quả xác minh cho thấy, hồ sơ mã số 000.00.05.H26-230404-0014 và mã số 000.00.05.H26- 230413-0006 do Công ty TNHH TM&DV Vận tải Chính Nghĩa gửi Sở Giao thông Vận tải để đề nghị cấp phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ, đã được Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận ngày 4/4/2023 và ngày 13/4/2023.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Sở Giao thông Vận tải đã tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Cục Đường bộ Việt Nam nhưng một số tuyến đường chưa cập nhật, thiếu thông tin như: Đèo Bình Đê (tỉnh Bình Định), tuyến tránh thị trấn Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, tuyến tránh thị trấn Đức Phổ - Quảng Ngãi (Km 1092 +557- Km 1101+317/QL1), hướng xuyên nội đô Nút giao Dầu Giây, Nguyễn Văn Linh, tuyến tránh TT Sông Cầu (Phú Yên), Quốc lộ 1 đến Km 2069 Quốc lộ 1 (Cần Thơ).
Để đảm bảo xe lưu hành phù hợp với tình trạng đường bộ, phương tiện vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, do không quản lý những tuyến này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có Văn bản số 1865/SGTVT-QLKCHTGT ngày 14/4/2023 gửi Khu Quản lý đường bộ III, Khu Quản lý Đường bộ IV, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ về việc phối hợp cung cấp thông tin về dữ liệu cầu đường phục vụ công tác cấp phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ làm cơ sở cấp phép.
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải có văn bản trả lời Công ty TNHH TM&DV Vận tải Chính Nghĩa số 1632/SGTVT- QLKCHTGT ngày 6/4/2023 và số 1866/SGTVT-QLKCHTGT ngày 14/4/2023, trong đó nêu rõ lý do chưa đủ thông tin cầu, đường làm cơ sở cấp phép lưu hành xe.
Căn cứ quy định về thời gian cấp phép tại khoản 3 Điều 21 về thẩm quyền cấp phép tại Khoản 1 Điều 22 và trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép lưu hành xe tại khoản 1 Điều 23 Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT ngày 7/9/2015 của Bộ Giao thông Vận tải, việc ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải ký 2 văn bản nêu trên trả lời Công ty TNHH TM&DV Vận tải Chính Nghĩa, là đúng.
UBND thành phố Hà Nội kết luận nội dung công dân tố cáo là sai.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Triển khai Nghị quyết số 31/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường quốc phòng, an ninh gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên hướng chiến lược phía Tây Tổ quốc, trong năm 2025, Thanh tra tỉnh Điện Biên đã phát huy tốt vai trò cơ quan tham mưu, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Nhiều cử tri tại Quảng Ninh phản ánh các tuyến đường liên xã từ Quảng Sơn (nay là xã Đường Hoa) sang Quảng Lâm (nay là xã Quảng Tân) và từ Quảng Sơn sang Đồng Văn (nay là xã Hoành Mô) hiện chủ yếu là đường đất hoặc đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế xã hội khu vực.
Đông Hà
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Trung Hà
Thanh Lương
Đan Quế
Ngọc Trâm
Phương Hiếu
Hương Trà
Dương Nguyễn
Văn Thanh
Văn Thanh
Thái Nam
Nhóm PV Bản tin Thanh tra