Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hải Hà
Thứ tư, 29/12/2021 - 22:08
(Thanh tra)- Trực tiếp lắng nghe nội dung một số vụ việc khiếu nại (KN) của công dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, trong quá trình giải quyết, các cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến vụ việc kéo dài.
Bí thư Hà Nội chủ trì tiếp công dân và cho biết, quá trình giải quyết KN, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân... Ảnh: Viết Thành
Ngày 29/12, thực hiện Luật Tiếp công dân, quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và đoàn đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp công dân, cho ý kiến chỉ đạo 3 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.
Vụ việc của ông Hồ Duy Hoàng (quận Hai Bà Trưng) kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, miễn tiền thuế đất, chế độ trợ cấp người phục vụ và hỗ trợ xây dựng nhà ở.
Vụ việc của bà Đỗ Thị Nhị (quận Nam Từ Liêm) kiến nghị giám định lại thương tật, điều chỉnh thông tin, đính chính lại hồ sơ thương binh của chồng.
Và vụ việc của bà Nguyễn Thị Minh (quận Tây Hồ) kiến nghị giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 mảnh đất của gia đình.
Đối với các vụ việc này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo TP đã trực tiếp nghe từng công dân trình bày kiến nghị của mình. Đồng thời, nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình xử lý, đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc.
Trên cơ sở trao đổi thẳng thắn, phân tích cụ thể, thấu đáo từng trường hợp, Bí thư Thành ủy đề nghị, UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận liên quan giải quyết từng vụ việc đúng quy định pháp luật và thẩm quyền; thống nhất tiến độ, thời hạn báo cáo kết quả giải quyết dứt điểm từng vụ việc.
Qua xem xét, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, trong quá trình giải quyết các vụ KN của công dân, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến các vụ việc kéo dài.
Từ đó, Bí Thư Hà Nội yêu cầu, các cơ quan, đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm. Cùng với đó, rà soát, thống kê các vụ việc KN, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tiếp và giải quyết dứt điểm những kiến nghị chính đáng của công dân.
“Đối với những vấn đề người dân chưa hiểu đúng về chính sách, pháp luật, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức đối thoại, giải thích thấu đáo để người dân không bức xúc”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, trong bối cảnh triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp với nhiều thay đổi về tổ chức và phương thức vận hành, Nghệ An xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt.
Văn Thanh
(Thanh tra) - Trong tháng 11/2025, Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh An Giang đã cho thấy sự quyết tâm trong việc xử lý khối lượng lớn đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ tăng cường tiếp công dân, rà soát đơn thư, đến chủ động ban hành các kế hoạch kiểm tra chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả và hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp.
Bảo San - Trần Huy
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Lê Hữu Chính
Cảnh Nhật
Minh Tân
Đông Hà
Lan Anh
Ngọc Giàu
Mai Lê
Dương Nguyễn
Bảo Anh - Dương Nguyễn (Thực hiện)
H.A
Bảo Anh - Minh Nguyệt
Hương Giang
Thư Ký