Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hải Hà
Thứ tư, 29/12/2021 - 22:08
(Thanh tra)- Trực tiếp lắng nghe nội dung một số vụ việc khiếu nại (KN) của công dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, trong quá trình giải quyết, các cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến vụ việc kéo dài.
Bí thư Hà Nội chủ trì tiếp công dân và cho biết, quá trình giải quyết KN, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân... Ảnh: Viết Thành
Ngày 29/12, thực hiện Luật Tiếp công dân, quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và đoàn đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp công dân, cho ý kiến chỉ đạo 3 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.
Vụ việc của ông Hồ Duy Hoàng (quận Hai Bà Trưng) kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, miễn tiền thuế đất, chế độ trợ cấp người phục vụ và hỗ trợ xây dựng nhà ở.
Vụ việc của bà Đỗ Thị Nhị (quận Nam Từ Liêm) kiến nghị giám định lại thương tật, điều chỉnh thông tin, đính chính lại hồ sơ thương binh của chồng.
Và vụ việc của bà Nguyễn Thị Minh (quận Tây Hồ) kiến nghị giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 mảnh đất của gia đình.
Đối với các vụ việc này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo TP đã trực tiếp nghe từng công dân trình bày kiến nghị của mình. Đồng thời, nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình xử lý, đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc.
Trên cơ sở trao đổi thẳng thắn, phân tích cụ thể, thấu đáo từng trường hợp, Bí thư Thành ủy đề nghị, UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận liên quan giải quyết từng vụ việc đúng quy định pháp luật và thẩm quyền; thống nhất tiến độ, thời hạn báo cáo kết quả giải quyết dứt điểm từng vụ việc.
Qua xem xét, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, trong quá trình giải quyết các vụ KN của công dân, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến các vụ việc kéo dài.
Từ đó, Bí Thư Hà Nội yêu cầu, các cơ quan, đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm. Cùng với đó, rà soát, thống kê các vụ việc KN, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tiếp và giải quyết dứt điểm những kiến nghị chính đáng của công dân.
“Đối với những vấn đề người dân chưa hiểu đúng về chính sách, pháp luật, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức đối thoại, giải thích thấu đáo để người dân không bức xúc”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài
Hương Giang
Trần Kiên
Đan Quế
Trí Vũ
Hoàng Hưng
Hương Giang
Nam Dũng
Nam Dũng
Nguyệt Huy