Theo dõi Báo Thanh tra trên
Kim Thành
Thứ ba, 30/08/2022 - 15:42
(Thanh tra) - Sáng 30/8, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng liên quan tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022, tại Trụ sở Ban Tiếp Công dân thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng (ngồi thứ 3 từ trái sang) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tiếp ông Trần Văn Trí, huyện An Dương. Ảnh: KT
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng lắng nghe ông Trần Văn Trí, thôn Kiều Hạ I, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương kiến nghị về việc UBND xã Quốc Tuấn xác định sai diện tích đất thổ cư của gia đình; ông Đinh Quang Thao, số 79 Hồ Sen, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân (đại diện là ông Đinh Quang Dân, con trai ông Thao) tố cáo, kiến nghị việc UBND quận Lê Chân chậm giao đất tái định cư cho gia đình ông khi thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Sen - Cầu Rào 2; bà Trần Kim Liên (số 14/19 chợ Cột Đèn, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) đại diện cho một số hộ dân tại xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo kiến nghị giải quyết dứt điểm việc đền bù thiệt hại cho một số hộ dân tại xã Liên Am và xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo do thi công dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục.

Quang cảnh buổi tiếp công dân tháng 8. Ảnh: KT
Lắng nghe các công dân trình bày nguyện vọng của mình, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã yêu cầu lãnh đạo các ngành chức năng trình bày cụ thể về nội dung vụ việc cũng như những ý kiến trả lời giải quyết trước đó của các cấp, ngành.
Đồng thời, đề xuất phương án giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đối với những nội dung kiến nghị, phản ánh.
Kết luận buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu sẽ giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân theo đúng quy định pháp luật.
Đối với những vụ việc, trường hợp đã giải quyết đúng quy định thì công dân nên chấp hành theo chủ trương và quy định pháp luật.
Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, giải quyết dứt điểm vụ việc theo quy định, rồi báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà