Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thanh tra thành phố Hà Nội kết luận thanh tra công vụ tại UBND quận Hoàn Kiếm

Thanh Hoa

Thứ ba, 03/12/2024 - 19:15

(Thanh tra) - Ông Trần Đức Hoạt, Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội vừa ký, ban hành Kết luận số 5539/KL-TTTP(P2) thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại quận Hoàn Kiếm, giai đoạn tháng 6/2021 đến tháng 11/2023.

Thanh tra thành phố Hà Nội kết luận thanh tra công vụ tại UBND quận Hoàn Kiếm. Ảnh: VGP

Đoàn thanh tra đã làm việc với các phòng, ban thuộc UBND quận Hoàn Kiếm: Văn phòng HĐND-UBND quận; Phòng Tài chính Kế hoạch, Phòng Tài nguyên và Môi trường; Phòng Quản lý đô thị; UBND các phường Trần Hưng Đạo, Lý Thái Tổ và tiến hành kiểm tra, xác minh trực tiếp các nội dung thanh tra.

Qua thanh tra cho thấy, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hoàn Kiếm để 64 hồ sơ quá thời hạn giải quyết về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất so với thời gian quy định tại Điều 12 bản quy định ban hành kèm theo Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND thành phố và khoản 5 Điều 1 Quyết định số 24/2018/QĐ-UBND ngày 15/10/2018 của UBND thành phố Hà Nội sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định ban hành kèm theo Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 là 5 ngày đối với việc tham mưu UBND quận phê duyệt hồ sơ cấp giấy chứng nhận và 2 ngày đối với việc trình UBND quận ký cấp giấy chứng nhận; khoản 7 Điều 1 Quyết định số 26/2022/QĐ-UBND ngày 14/6/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung một sung một số điều quy định ban hành kèm theo Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 và thay thế Quyết định số 24/2018/QĐ-UBND ngày 15/10/2018 của UBND thành phố là 3 ngày đối với việc tham mưu UBND quận phê duyệt hồ sơ cấp giấy chứng nhận và 1 ngày đối với việc trình UBND quận ký cấp giấy chứng nhận.

Thanh tra thành phố Hà Nội kết luận, trách nhiệm thuộc về cán bộ thụ lý hồ sơ, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2021-2023.

Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hoàn Kiếm để 64 hồ sơ quá thời hạn giải quyết theo quy định. Ảnh: Thanh Hoa

Bên cạnh đó, UBND quận Hoàn Kiếm chưa uỷ quyền về UBND các phường đối với 19 thủ tục hành chính, gồm: 9 thủ tục hành chính lĩnh vực công thương; 3 thủ tục hành chính lĩnh vực chứng thực; 3 thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa và thông tin; 4 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội.

Thanh tra thành phố Hà Nội xác định, UBND quận Hoàn Kiếm chưa bám sát chỉ đạo của UBND thành phố tại Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022. Tuy nhiên, UBND quận đã có văn bản gửi UBND thành phố báo cáo kết quả thực hiện uỷ quyền và kiến nghị đề xuất.

Văn phòng HĐND và UBND quận không có văn bản hướng dẫn các phòng, ban chuyên môn xây dựng phương án nhân sự, Phòng Tài chính Kế hoạch và Phòng Kinh tế không cử công chức dự phòng thực hiện công việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận khi công chức chính thức nghỉ là chưa đúng quy định.

Thanh tra thành phố Hà Nội kết luận, trách nhiệm thuộc về Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận; Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch, Trưởng phòng Kinh tế giai đoạn 2021-2023.

Phòng Tư pháp cử ông Lê Thanh Tuấn, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên tục từ ngày 27/1/2021 đến ngày 15/4/2024 vượt quá 24 tháng, là chưa đúng quy định. Trách nhiệm thuộc về Trưởng phòng Tư pháp.

Ngoài ra, tại UBND phường Lý Thái Tổ, 1 hồ sơ về lĩnh vực đất đai ở 28 Lò Sũ quá thời hạn giải quyết 2 ngày theo quy định khoản 7 Điều 1 Quyết định số 26/2022/QĐ-UBND ngày 14/6/2022 của UBND thành phố. Trách nhiệm thuộc cán bộ thụ lý hồ sơ và lãnh đạo UBND phường phụ trách lĩnh vực.

Tại kết luận thanh tra, Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội Trần Đức Hoạt kiến nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Hoàn Kiếm nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân về tồn tại, thiếu sót nêu trên và có biện pháp chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Học viện Phụ nữ Việt Nam bị yêu cầu dừng tuyển sinh, đào tạo tại cơ sở TP Hồ Chí Minh

Học viện Phụ nữ Việt Nam bị yêu cầu dừng tuyển sinh, đào tạo tại cơ sở TP Hồ Chí Minh

(Thanh tra) - Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố công khai kết luận thanh tra hoạt động tuyển sinh và đào tạo các trình độ của giáo dục đại học đối với Học viện Phụ nữ Việt Nam (Học viện). Trong quá trình thanh tra, đoàn thanh tra đã ban hành văn bản yêu cầu Học viện dừng ngay việc tổ chức tuyển sinh, đào tạo các trình độ của giáo dục đại học tại cơ sở TP Hồ Chí Minh; giảm số lượng tuyển sinh năm sau tối thiểu bằng số lượng đã tuyển sinh vượt chỉ tiêu đối với các ngành tuyển vượt chỉ tiêu năm 2023.

Lê Phương

07:00 04/12/2024
Cần Thơ: Phát hiện nhiều hạn chế, thiếu sót trong thực hiện các dự án tại quận Ô Môn

Cần Thơ: Phát hiện nhiều hạn chế, thiếu sót trong thực hiện các dự án tại quận Ô Môn

(Thanh tra) - Lập dự toán khảo sát xây dựng thừa khối lượng; chi tiền bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất chưa đúng quy định; thanh toán chi phí tư vấn chưa đúng định mức; thanh toán khối lượng thi công không đúng thực tế… Đó là những hạn chế, thiếu sót được đoàn thanh tra chỉ ra tại các dự án do UBND quận Ô Môn làm chủ đầu tư.

Cảnh Nhật

06:30 04/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm