Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Hồi âm 84/2022

TrS-BĐ

Thứ sáu, 21/10/2022 - 06:35

(Thanh tra) - Thời gian qua, Báo Thanh tra đã gửi công văn, đơn thư đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, giải quyết các vấn đề do bạn đọc gửi. Đến nay, đã nhận được phản hồi của:

UBND huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

Báo Thanh tra nhận được đơn của bà Dương Thị Hòa, trú tại thôn Linh Quy Bắc, xã Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội, phản ánh: Tháng 2/2020, do sơ suất, gia đình bà làm mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), đứng tên Dương Thị Hòa.

Bà đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng có liên quan và được địa chính địa phương hướng dẫn làm thủ tục nộp đơn xin cấp lại gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gia Lâm.

Tháng 5/2020, bà Hòa gửi hồ sơ và được cán bộ tên Đinh Đức Cường tiếp nhận. Từ đó đến nay, sau nhiều lần bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của ông Cường, nhưng gia đình bà vẫn chưa nhận được thông báo kết quả.

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội huyện Gia Lâm (sau đây gọi tắt là Chi nhánh huyện Gia Lâm) có Văn bản số 7701/VPĐKĐĐGL ngày 7/10/2022 phúc đáp như sau:

Ngày 13/5/2022, bà Dương Thị Hòa nộp hồ sơ về việc đề nghị cấp lại GCNQSDĐ vì bị mất.

Ngày 21/6/2022, Chi nhánh huyện Gia Lâm có Tờ trình số 4675/TTr-VPĐKĐĐGL về việc hủy; cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bà Dương Thị Hòa, trình Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội xem xét phê duyệt.

Ngày 25/7/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số DE 697627 cho bà Dương Thị Hòa.

Ngày 1/8/2022, bà Dương Thị Hòa đã nhận GCN tại bộ phận một cửa của Chi nhánh huyện Gia Lâm.

Cơ quan Điều tra, Viện KSND Tối cao

Báo Thanh tra nhận được đơn của ông Phạm Tiến Dũng, bà Trần Thị Ngát, địa chỉ số 49 đường Kênh, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, tố cáo hành vi vi phạm tố tụng, xâm phạm hoạt động tư pháp của điều tra viên, cán bộ điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Báo Thanh tra đã chuyển đơn của ông Phạm Tiến Dũng, bà Trần Thị Ngát đến Cơ quan Điều tra, Viện KSND Tối cao để đề nghị xem xét, làm rõ vụ việc.

Ngày 5/10/2022, Cơ quan Điều tra, Viện KSND Tối cao có Văn bản số 3149/VKSTC-C1(P3) thông tin đến Báo Thanh tra về việc xử lý đơn của công dân, cụ thể: Đơn của bà Trần Thị Ngát đã được Cơ quan Điều tra, Viện KSND Tối cao thụ lý giải quyết theo thủ tục giải quyết nguồn tin tội phạm.

Cơ quan Điều tra đã quyết định trưng cầu giám định lại tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, nhưng đến nay chưa có kết quả.

Do vậy, Cơ quan Điều tra đang tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin theo quy định của pháp luật.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm