Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Nhiều cơ sở tại Long An bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Phương Anh

Thứ năm, 08/08/2024 - 16:57

(Thanh tra) - Ngày 8/8, Thanh tra Bộ Y tế ban hành kết luận thanh tra việc quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế tại tỉnh Long An. Qua thanh tra, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở với tổng số tiền phạt 735 triệu đồng.

Công ty TNHH Á Châu Hóa Sinh - 1 trong 5 cơ sở tại Long An vừa bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt. Ảnh minh hoạ: Internet

Từ ngày 10/5/2024 đến ngày 30/5/2024, đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra, xác minh trực tiếp tại 16 cơ sở là đối tượng thanh tra. Các cơ sở được thanh tra đều có địa chỉ tại các khu công nghiệp thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Qua kiểm tra, xác minh trực tiếp và căn cứ báo cáo, hồ sơ tài liệu của các cơ sở cung cấp, đoàn thanh tra ghi nhận: 3/16 cơ sở (Công ty TNHH Hóa chất phân bón, thuốc BVTV DUBAI; Công ty TNHH Vbook Hoa Kỳ; Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật ATC - Chi nhánh Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật ATC) có hành vi vi phạm hành chính về sản xuất chế phẩm diệt côn trùng không đúng với tiêu chuẩn đã đăng ký và được Cục Quản lý Môi trường y tế, Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành.

1/16 cơ sở (Công ty TNHH Một thành viên Giải pháp nông nghiệp Tiên Tiến Long An) có hành vi vi phạm hành chính về việc sử dụng hóa chất nguyên liệu quá hạn sử dụng vào sản xuất chế phẩm diệt côn trùng dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.

1/16 cơ sở (Công ty TNHH Á Châu Hóa Sinh) có hành vi vi phạm hành chính về việc sử dụng hóa chất nguyên liệu quá hạn sử dụng vào sản xuất chế phẩm diệt côn trùng dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế và sản xuất chế phẩm diệt côn trùng không đúng với tiêu chuẩn đã đăng ký và được Cục Quản lý Môi trường y tế, Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành.

Kết luận thanh tra nêu, các hành vi vi phạm của 5 cơ sở trên được phát hiện trong quá trình thanh tra đã được đoàn thanh tra lập biên bản vi phạm, và Chánh Thanh tra Bộ Y tế ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật với tổng số tiền phạt là 735 triệu đồng.

Cùng với xử phạt bằng tiền, Thanh tra Bộ Y tế đã đình chỉ hoạt động sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế 4,5 tháng đối với 5 cơ sở có vi phạm. Buộc thu hồi và tái chế 33 lô chế phẩm vi phạm, trong trường hợp các lô chế phẩm không tái chế được thì buộc tiêu hủy theo quy định.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở nghiêm túc thực hiện đầy đủ và theo đúng các quy định của pháp luật về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.

Đối với Sở Y tế tỉnh Long An, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế thuộc địa bàn quản lý. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện có chế phẩm của các cơ sở đã cam kết không thực hiện sản xuất chế phẩm trong thời gian từ 1/1/2023 đến 30/4/2024, yêu cầu xử lý theo quy định.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm