Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nghệ An: Thanh tra, kiểm tra để chấn chỉnh các trường hợp vi phạm trong hoạt động công vụ

Văn Thanh

Thứ ba, 01/04/2025 - 12:47

(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa ký ban hành công văn về việc tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc. Theo đó, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh kịp thời xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ, tiến độ, thời hạn quy định, đặc biệt các thủ tục liên quan trực tiếp đến người dân, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, gây chậm trễ, ách tắc.

Thanh tra, kiểm tra để chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động công vụ ở Nghệ An. Ảnh: P.V

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chấn chỉnh công tác tham mưu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm xử lý công việc. Thực hiện đúng thẩm quyền trong việc tham mưu, trình ký và giải quyết công việc được phân công.

Đối với các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ động xử lý các công việc thuộc lĩnh vực phụ trách đã được phân công, lưu ý báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước khi ký ban hành đối với các văn bản trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bộ, ngành, cơ quan Trung ương (trừ các văn bản góp ý hoặc bổ sung hồ sơ).

Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị tham mưu, đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, rà soát triển khai kịp thời các nội dung trong chương trình công tác tháng, năm của UBND tỉnh và các nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng và tiến độ. Đối với các chủ trương, chính sách của Trung ương mới ban hành, cần cụ thể hóa, khẩn trương phối hợp để triển khai kịp thời, hiệu quả.

Chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền, nhất là các vấn đề liên quan đến pháp lý. Trường hợp không đủ khả năng và điều kiện giải quyết thì giám đốc sở chủ trì phải chủ động làm việc với giám đốc sở có liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ, nội dung trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định; không làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành và tiến độ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Kịp thời xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ, tiến độ, thời hạn quy định, đặc biệt các thủ tục liên quan trực tiếp đến người dân, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, gây chậm trễ, ách tắc; rà soát, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/2/2025 của Quốc hội và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ; chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Quy định chi tiết về thời hạn lưu trữ hồ sơ thanh tra và phòng, chống tham nhũng trong Tòa án nhân dân

Quy định chi tiết về thời hạn lưu trữ hồ sơ thanh tra và phòng, chống tham nhũng trong Tòa án nhân dân

(Thanh tra) - Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Thông tư số 12/2025/TT-TANDTC quy định về thời hạn lưu trữ hồ sơ, tài liệu, trong đó có quy định chi tiết về nhóm tài liệu thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Quy định này đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn hóa công tác lưu trữ, đảm bảo tính hệ thống và phục vụ công tác kiểm tra, giám sát lâu dài trong ngành Tòa án.

B.S

13:04 05/12/2025
Thanh tra TP Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới

Thanh tra TP Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới

(Thanh tra) - Giai đoạn 2020 - 2025, Thanh tra TP Hồ Chí Minh triển khai các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi nhiệm vụ. Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò quan trọng của đơn vị trong công tác quản lý Nhà nước, góp phần vào sự phát triển của TP Hồ Chí Minh.

Cảnh Nhật

06:00 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm