Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Viettel sẵn sàng chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số như thế nào?

Thứ năm, 13/09/2018 - 13:49

(Thanh tra) - Với các thuê bao không cài đặt được My Viettel có thể chuyển danh bạ lên sim, sau đó sử dụng 1 smartphone hệ điều hành android khác có cài đặt My Viettel và chọn chức năng “chuyển đổi trên sim”.

Theo Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ.

Viettel đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để chuyển đổi thành công

Với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) khẳng định: "Khách hàng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03."

Viettel đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để cuộc chuyển đổi 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động thành công. Theo Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ.

Anh Nguyễn Việt Dũng cho biết: “Cuộc chuyển đổi này là cơ hội để Viettel thể hiện ưu thế về mạng lưới, hệ thống đồng bộ của Viettel và cũng là sự quan tâm của Viettel Telecom đối với khách hàng.”

Viettel chiếm số thuê bao lớn nhất cần phải chuyển đổi với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động. Việc chuyển đổi không chỉ là thay đổi số thuê bao đơn thuần mà Viettel có tới gần 1000 dịch vụ (dịch vụ giá trị gia tăng, tổng đài, thoại ...) phải chuyển đổi theo. Vì thế lần này Viettel cũng cần chuyển đổi trong chính hệ thống để đảm báo các dịch vụ được thông suốt.

Để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, Viettel duy trì cách gọi cách gọi song song đầu số cũ và mới trong thời hạn 60 ngày. Viettel cũng hỗ trợ các công cụ để khách hàng cập nhật lại danh bạ sau ngày 7/10. Toàn bộ việc chuyển đổi sẽ thực hiện vào ban đêm để không gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng.

Cho đến thời điểm 30/6/2019 nếu người dùng bấm nhầm sang đầu số cũ Viettel duy trì thông báo đổi đầu số bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom hy vọng mỗi CBCNV Viettel sẽ là một cầu nối để giúp người thân thực hiện việc chuyển đổi dễ dàng. Khi CBCNV phát hiện các bất cập sẽ phản ánh kịp thời để Viettel Telecom điều chỉnh, góp phần vào thành công của cuộc chuyển đổi này. 

Viettel đảm bảo hạ tầng kỹ thuật để tăng vận tốc cuộc chuyển đổi

Nếu như trước đây thời gian của một cuộc chuyển đổi đầu số có thể tính bằng hàng tháng, giờ đây với việc sử dụng hệ thống tổng đài mới, thời gian chuyển đổi đã nhanh gấp hàng trăm lần.

Ông Phạm Anh Đức,Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel (VTNet) cho biết: năm 2017 Viettel đã có cuộc chuyển đổi đầu số cố định với 500.000 thuê bao. Thời gian chuyển được tính bằng tháng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại với hệ thống tổng đài mới Viettel tham gia cuộc chuyển đổi này với tốc độ đã nhanh hơn gấp hàng trăm lần. Trong 9 đêm chuyển đổi có đêm số lượng chuyển đổi lớn nhất lên đến 7 triệu thuê bao/1 đêm.

Trung tâm Vận hành Khai thác Toàn cầu đã phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Phần mềm xây dựng công cụ MSISDN ChangeOver. Nhờ có công cụ này, thay vì việc phải khai báo bằng tay và mất khoảng 4s để chuyển đổi mảng di động cho 1 thuê bao thì giờ chỉ mất 300ms.

Phó Tổng Giám đốc VTNet Phạm Anh Đức cùng các kỹ thuật viên trong cuộc chuyển đổi thử nghiệm

Từ tháng 7, tháng 8 VTNet đã thực hiện xong các hoạt động nâng cấp hệ thống. Về công nghệ thông tin có 72 hệ thống và di động có 2 hệ thống lớn. Các rủi ro có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của hệ thống đã được tính toán kỹ. Trước ngày chuyển đổi chính thức, VTNet cũng đã có buổi diễn tập thành công khi chuyển đổi 500 thuê bao đầu số 01681 sang 0381 vào ngày 8/9.

Ônh Phạm Anh Đức chia sẻ: “VTNet kết hợp cùng Viettel Telecom đến thời điểm này đã rất sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi bắt đầu từ đêm 15/9. Bởi vì thời điểm khó khăn nhất là giai đoạn đánh giá các rủi ro và đưa ra giải pháp đã qua, việc còn lại bây giờ là bắt tay vào làm thôi.”

Về tinh thần của “đội chuyển đổi”, anh Phạm Anh Đức nói: “Nhân lực của đội có khoảng 30 người. Chúng tôi sẽ trực chiến trong các đêm chuyển đổi tại tòa nhà 21 tầng ở Hòa Lạc. Tất cả đã sẵn sàng cả về cơ sở hạ tầng lẫn tinh thần anh em. Đây là công việc đã rất quen thuộc với những người vận hành khai thác như chúng tôi.”

Số điện thoại của bạn được chuyển đổi vào ngày nào?

Với số thuê bao cần chuyển đổi lớn nhất lên đến 43 triệu thì Viettel cần 23 ngày (từ 15/9/2018 đến 7/10/2018) để chuyển đổi. Các nhà mạng khác như Mobifone cần 18 ngày (từ 15/9 đến 2/10/2018), Vinaphone cần 13 ngày (từ 15/9 đến 27/9/2018)....

Người dùng ViettelPay có phải ra ngân hàng để cập nhật số mới không?

Các doanh nghiệp viễn thông đều khuyến nghị khách hàng của mình chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng, doanh nghiệp khi có sự thay đổi lớn của các thuê bao 11 số.

ViettelPay cũng là một tài khoản ngân hàng, tuy nhiên chị Phạm Thị Hà Thanh, Trưởng BU Viettel Pay, Trung tâm Fintech, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) khẳng định: “Chúng tôi sẽ chủ động update số điện thoại mới. Người dùng sẽ không phải đến ngân hàng để thực hiện cập nhật thông tin này.”

Anh Nguyễn Việt Dũng, trưởng BU EBanking, Trung tâm Fintech chia sẻ: “Từ tháng 7 chúng tôi đã có công văn gửi các ngân hàng để thông báo về kế hoạch chuyển đổi đầu số thuê bao di động. Trong đó, từ 15/10 đến 14/11 Viettel và các ngân hàng sẽ cập nhật và đồng bộ dữ liệu số điện thoại mới. Sau ngày 15/11 Viettel sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đến các thuê bao ở đầu số cũ.”

Các dịch vụ ngân hàng có thể bị ảnh hưởng trong cuộc chuyển đổi này là: dịch vụ Bank Plus và dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Banking. Anh Nguyễn Việt Dũng cho biết thêm: “Với các ngân hàng, một số sẽ yêu cầu khách hàng đến cập nhật tại quầy, một số sẽ thực hiện cập nhật qua tin nhắn.”

Với ViettelPay, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi đã được Viettel cập nhật số điện thoại mới ngay trên hệ thống.

Khách hàng mạng khác cũng có thể  dùng My Viettel để đồng bộ danh bạ "trong một nốt nhạc"

Viettel được xem là nhà mạng tiên phong trong việc hỗ trợ đồng bộ danh bạ cho người dùng khi chuyển đổi đầu số. Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 07/10/2018.

Anh Phạm Quang Vinh, Phó phòng Digital, Khối Khách hàng các nhân và Hộ gia đình, Viettel Telecom cho biết: “Là đơn vị tổ chức triển khai sản phẩm Mytel, đến thời điểm này chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi. CBCNV sau khi cài My Viettel lên máy chỉ cần 2 thao tác (bật tính năng trên MyViettel – Sau đó chọn nút “Chuyển đổi” đối với máy iphone và nút “Chuyển đổi trên máy” với smartphone hệ điều hành Android) để đồng bộ danh bạ.”

Anh Phạm Quang Vinh cũng chỉ ra những ưu việt của My Viettel so với cách chuyển đổi của nhà mạng khác. Đó là: Tính năng không giới hạn: nghĩa là My Viettel không chỉ hỗ trợ các thuê bao Viettel mà còn mở rộng để các thuê bao mạng khác vẫn có thể sử dụng được. Chỉ cần cài đặt My Viettel lên máy, có thể chọn ngay chức năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số sang 10 số”.

Thêm nữa, tính năng đã được Viettel cấu hình đảm bảo chuyển đổi lần lượt theo kế hoạch chuyển đổi từng đầu số từ hệ thống, vì vậy, khách hàng có thể sử dụng tính năng chuyển đổi này bất kỳ lúc nào mà không lo gặp phải hiện tượng sai số gọi đi nếu hệ thống chưa kịp tác động chuyển đổi.

Với các thuê bao không cài đặt được My Viettel có thể chuyển danh bạ lên sim, sau đó sử dụng 1 smartphone hệ điều hành android khác có cài đặt My Viettel và chọn chức năng “Chuyển đổi trên sim”. Đây cũng là 1 tính năng đặc biệt trên My Viettel giúp sửa trực tiếp danh bạ trên sim hỗ trợ tối đa cho cả khách hàng không sử dụng smartphone./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất