Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hơn 34.500 vé tàu Tết đã được bán

Thứ năm, 04/12/2014 - 13:26

(Thanh tra) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, tính đến hết ngày 3/12, đã có hơn 34.500 vé tàu Tết đã được bán. Trong đó, số lượng lớn được bán qua hình thức vé điện tử.

VNR khuyến cáo khách mua vé tàu online nên ra ga trước giờ tàu chạy ít nhất 30 phút để lấy vé tránh tình trạng ùn tắc, lỡ tàu. Ảnh: T.A

Ngay sau khi VNR mở hệ thống bán vé tàu điện tử phục vụ người dân mua vé đi tàu Tết Ất Mùi 2015 ngày 1/12/2014, đã có hàng chục ngàn lượt truy cập hệ thống và tình hình mua vé qua mạng cho đối tượng khách hàng cá nhân.

Dù vẫn còn một số trục trặc nhỏ nhưng hệ thống bán vé tàu điện tử đã được xử lý kịp thời nên đến 3/12, hơn 34.500 vé đã được bán, trong đó hơn 22.300 vé bán qua web và hơn 12.200 vé bán tại ga.

Tổng số vé bán qua web gồm khoảng 5.040 vé thanh toán online, gần 14.100 vé thanh toán qua các điểm giao dịch của VIB, VNPost và gần 3.200 vé thanh toán tại ga.

Theo VNR, trong khoảng thời gian từ 8h đến 8h30 hàng ngày là thời điểm cao điểm nhất cùng lúc có khoảng 15.000 người truy cập, còn lại bình quân khoảng 4.700 - 5.000 người truy cập.

Tuy vậy, VNR cũng khuyến cáo, hành khách đã mua vé, thanh toán nên đến ga lấy vé sớm, chậm nhất là trước giờ tàu chạy 30 phút để tránh ùn tắc và nhỡ tàu.

T.A

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm