Theo dõi Báo Thanh tra trên
Cảnh Nhật
Thứ bảy, 25/10/2025 - 22:12
(Thanh tra) - Theo kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp do Văn phòng UBND tỉnh An Giang công bố, có đến 99,02% đơn vị cấp xã được xếp loại tốt trở lên, thể hiện nỗ lực mạnh mẽ trong cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp trên môi trường điện tử.
Hơn 99% đơn vị cấp xã ở An Giang xếp loại tốt trở lên trong phục vụ người dân và doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Cảnh Nhật
Văn phòng UBND tỉnh An Giang vừa công bố kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 9/2025 của tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND xã, phường, đặc khu.
Theo kết quả công bố, tổng số điểm An Giang đạt trong tháng 9 là 71,61/100, xếp hạng 25/34 tỉnh, thành phố và xếp loại “khá” theo thang điểm được quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Ở cấp tỉnh, có 15 đơn vị được đánh giá, trong đó Sở Du lịch đạt loại xuất sắc với tổng điểm 92,81, dẫn đầu ở cả 2 tiêu chí “công khai, minh bạch” và “mức độ hài lòng của người dân”.
Có 8 đơn vị được xếp loại tốt gồm: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, Sở Dân tộc và Tôn giáo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ và Sở Tài chính.

Sở Xây dựng An Giang là 1 trong 8 đơn vị cấp sở được xếp loại tốt về phục vụ người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Cảnh Nhật
Có 2 đơn vị xếp loại trung bình trở xuống, chủ yếu do lỗi đồng bộ dữ liệu và không phát sinh hồ sơ trong kỳ khiến chỉ tiêu “công khai minh bạch” và “số hóa hồ sơ” bị chấm 0 điểm.
Đáng chú ý, khối UBND cấp xã, phường, đặc khu có tới 83 đơn vị xếp loại “xuất sắc”, 18 đơn vị “tốt”, chỉ 1 đơn vị xếp loại “khá” và không có đơn vị xếp dưới trung bình. Đứng đầu bảng xếp hạng là UBND xã Phú Hữu (tổng điểm 92,15), tiếp theo là UBND xã Hòa Lạc (91,93) và UBND xã Tân Hội (91,92).
Kết quả này cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ ở cấp cơ sở, nơi trực tiếp tiếp xúc, giải quyết nhu cầu hành chính hằng ngày cho người dân. Tỷ lệ đơn vị cấp xã đạt loại “tốt” trở lên đạt 99,02%, được đánh giá là đạt mục tiêu đề ra.
Bên cạnh những kết quả tích cực, báo cáo cũng chỉ rõ một số chỉ tiêu cần tiếp tục cải thiện như: Tiến độ giải quyết hồ sơ, tỷ lệ thanh toán trực tuyến và mức độ số hóa hồ sơ hành chính.
Ở cấp tỉnh, 12/15 đơn vị chưa đạt tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn 95% trở lên; 3/15 đơn vị chưa đạt tỷ lệ thanh toán trực tuyến từ 60% trở lên và 10/15 đơn vị có tỷ lệ số hóa hồ sơ chưa đạt từ 80% trở lên. Trong khi ở cấp xã nhìn chung có kết quả tốt hơn, nhưng vẫn còn 9 đơn vị có tiến độ giải quyết hồ sơ dưới 95%.

Để cải thiện chỉ số, các cơ quan, đơn vị cần rà soát, khắc phục hồ sơ trễ hạn, đẩy mạnh số hóa và thanh toán trực tuyến. Ảnh: Cảnh Nhật
Để cải thiện chỉ số trong các kỳ tiếp theo, Văn phòng UBND tỉnh An Giang đề nghị các cơ quan, đơn vị rà soát hằng ngày trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, khắc phục hồ sơ trễ hạn. Đồng thời, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, phấn đấu đạt ít nhất 60% tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến.
Các sở sở, ban, ngành tỉnh cần tiếp tục rà soát, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng các dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo tính dễ sử dụng, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ và dịch vụ công trực tuyến.
Sở Khoa học và Công nghệ cần quan tâm, đảm bảo hệ thống thông tin giải quyết của tỉnh được liên thông, kết nối đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia và các hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung khác hoạt động ổn định, thông suốt 24/7.
Cùng với đó, các đơn vị được khuyến khích học hỏi kinh nghiệm từ những địa phương có kết quả nổi bật như Sở Du lịch và UBND xã Phú Hữu, đây là những điển hình về công khai minh bạch, hài lòng của người dân và tính chuyên nghiệp trong phục vụ.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chuyển đổi số toàn diện, Công an thành phố (CATP) Hà Nội mở rộng ứng dụng Hệ thống thông tin phục vụ quản lý hoạt động thanh tra gồm phần mềm tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo... tới toàn bộ các đơn vị trực thuộc.
Ngô Tân
(Thanh tra) - Ngày 16/12, tại Đại học Cần Thơ, Tuần lễ Khoa học công nghệ (KHCN) đổi mới sáng tạo (ĐMST) và chuyển đổi số (CĐS) TP Cần Thơ năm 2025 (CASTID 2025) do UBND TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ; Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học Cần Thơ triển khai thực hiện.
Hữu Anh
Thái Minh
Minh Nguyệt
T.Thanh
Cảnh Nhật
Hà Minh
Hương Giang
Minh Nguyệt
PV
Thùy Dương
Cảnh Nhật
Chính Bình
B.S
Hải Lương
Nam Dũng
Kim Thành