Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã chia sẻ với người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và người dân huyện Chi Lăng nói riêng trước những thiệt hại, mất mát do cơn bão số 3 gây ra. Động viên Nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng của thiên tai khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền huyện Chi Lăng tập trung giúp đỡ bà con khắc phục thiệt hại; tiếp tục nắm chắc tình hình các điểm có nguy cơ sạt lở cao để có biện pháp cần thiết tránh được thiệt hại thấp nhất khi sạt lở xảy ra. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền cần quan tâm đến cơ sở giúp bà con khôi phục sản xuất, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban Dân vận Trung ương và các thành viên trong đoàn công tác trao quà hỗ trợ cho gia đình bị sập nhà có người tử vong tại thôn Làng Bu 1, xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng. Ảnh: Đăng Thùy

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tiền mặt, hàng hóa, nhu yếu phẩm trợ giúp người dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh với tổng trị giá trên 700 triệu đồng, gồm: 200 triệu đồng tiền mặt, 300 thùng hàng gia đình, 500 túi cứu trợ khẩn cấp.

Các nhà tài trợ đã trao 30 suất quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại các xã: Lâm Sơn, Nhân Lý, Bắc Thủy và trực tiếp đến thăm, động viên, hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho 2 hộ gia đình bị sập nhà và có người tử vong tại thôn Làng Bu 1, xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng.

CB