Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chủ động, kịp thời tiếp công dân

Thứ sáu, 23/09/2011 - 21:36

(Thanh tra) - Đó là yêu cầu của Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh trong buổi làm việc với Cục Giải quyết Khiếu nại, tố cáo và Thanh tra khu vực I (Cục I) ngày 23/9. Theo Tổng Thanh tra, đây là nhiệm vụ hàng đầu của Cục I trong những tháng cuối năm 2011. Cùng dự buổi làm việc có Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh.

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đánh giá cao kết quả đạt được của Cục I trong 9 tháng đầu năm

Tại buổi làm việc, Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh nhấn mạnh: “Cán bộ tiếp dân đã cực, nhưng những người dân đến Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước để khiếu nại, tố cáo còn cực hơn, kể cả những người khiếu nại, tố cáo sai. Vì vậy, cán bộ tiếp dân phải có trách nhiệm với người dân và gần dân. Cục I phải chủ động, kịp thời tiếp công dân, hướng dẫn người dân đầy đủ để người dân an tâm. Dân có an thì tình hình đất nước mới ổn định”.

Bên cạnh đó, Tổng Thanh tra cũng yêu cầu Cục I phải cố gắng hoàn thành các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội đúng thời gian, kế hoạch; đoàn kết nội bộ, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, đôn đốc để hoàn thành tốt các nhiệm vu chính trị được giao.
 

Cán bộ, lãnh đạo Cục I tặng hoa Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh


Tại buổi làm việc, Tổng Thanh tra chỉ đạo Văn phòng Thanh tra Chính phủ báo cáo, đề xuất mua sắm đầy đủ trang thiết bị thiết thực cho cán bộ, công chức của Cục và Trụ sở Tiếp dân; Vụ Tổ chức Cán bộ nghiên cứu, đề xuất xây dựng cơ chế quản lý, theo dõi địa bàn của các Cục để nắm bắt tình hình hình hiệu quả. 

Đánh giá những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, Tổng Thanh tra khẳng định, Cục I đã cố gắng, quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ trên cả 3 lĩnh vực tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thanh tra kinh tế - xã hội. Nhận định của lãnh đạo Cục I về tính chất các vụ khiếu nại, tố cáo rất chính xác. Từ đó, đã kịp thời giải quyết các vụ việc, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị xã hội, đặc biệt là trong thời gian diễn ra các kỳ họp của Quốc hội.

Từ đầu năm đến nay, Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước đã tiếp 18.534 lượt người đến trình bày 3.257 vụ việc, trong đó có 340 đoàn đông người. Riêng bộ phận tiếp dân của Cục I đã tiếp 2.082 vụ việc, chiếm gần 64%. Trong công tác tranh tra kinh tế - xã hội, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Cục I cơ bản đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra; kịp thời báo cáo các vụ việc đột xuất do Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ giao.
Theo ông Nguyễn Kim Châu, Cục trưởng Cục I, tuy số lượng vụ việc có giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng số lượng các đoàn đông người tăng, tính chất các vụ việc phức tạp, “nóng”, chứa đựng nhiều tiềm ẩn. Dưới sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, sự chủ động, tích cực của Cục I, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt được những kết quả nhất định, bảo đảm phục vụ tốt trong thời gian diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Hương Giang

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất