Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Xử phạt gần 4.000 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Q. Đông

Thứ tư, 17/11/2021 - 21:59

(Thanh tra) - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, chủ động ngăn chặn xâm nhập từ bên ngoài, kiểm soát chặt chẽ nguy cơ bùng phát dịch bên trong.

Một đối tượng là ca bệnh F0 bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung bị lập hồ sơ xử lý. Ảnh: VP

Theo thông tin UBND tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 1/5/2021 đến nay, Công an tỉnh đã khởi tố 8 vụ án hình sự với 13 bị can để điều tra về các hành vi liên quan dịch bệnh, trong đó 1 vụ chống người thi hành công vụ, 3 vụ tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép.

Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử phạt gần 4.000 trường hợp với số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Trong đó có hơn 3.000 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; 39 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không chấp hành việc tạm dừng hoạt động; 48 trường hợp trốn tránh khai báo y tế; 49 trường hợp trốn tránh áp dụng các biện pháp cách ly; 61 doanh nghiệp vi phạm quy định không tuân thủ nguyên tắc 5K, để xảy ra tình trạng tập trung đông người…

Hiện vẫn còn một bộ phận người dân, doanh nghiệp vì nhiều lý do khác nhau đã có biểu hiện chủ quan, buông lỏng hoặc lơ là việc chấp hành quy định phòng chống dịch. Từ đó, gây nguy cơ dịch bệnh tăng nhanh trong những ngày qua ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chỉ riêng từ đầu tháng 11/2021 đến nay đã có hàng chục ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện, trong đó có nhiều ca từ cộng đồng, có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp khiến hàng trăm người có liên quan phải nghỉ việc để thực hiện cách ly, phòng ngừa y tế.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm