Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 07/07/2016 - 20:33
Trước việc khách sạn Thái Bình Dương (Cửa Lò) giữ xe ôtô của khách vì lý do dùng cơm không đủ bữa, Trưởng phòng văn hóa thị xã Cửa Lò đã bỏ tiền túi để giải cứu du khách.
Khách sạn Thái Bình Dương. Ảnh: Hải Bình.
Chiều 7/7, ông Võ Văn Thọ (Trưởng phòng văn hóa thị xã Cửa Lò) cho biết cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý việc khách sạn Thái Bình Dương (Cửa Lò) bị tố giữ ôtô của du khách vì " không dùng cơm theo hợp đồng".
Theo đó, chiều 6/7, khi nhận được phản ánh của phía du khách việc họ bị khách sạn Thái Bình Dương giữ chân vì thanh toán chưa đủ số tiền 12,9 triệu đồng, lãnh đạo Phòng văn hóa thị xã Cửa Lò, Sở văn hóa thể thao du lịch Nghệ An, Ủy ban thị xã đã có mặt để xử lý. Ngay tại hiện trường, ông Thọ đã chi trả số tiền 12,9 triệu đồng cho khách sạn Thái Bình Dương để hành khách kịp thời ra về.
Giải thích về khoản tiền 12,9 triệu đồng dùng để giải cứu du khách, ông Thọ cho biết: "Đây là tiền của cá nhân tôi và anh em trong đoàn công tác góp lại để trả cho khách sạn, không phải tiền của cơ quan.".
Sau khi đã "giải cứu" được 90 du khách, ông Thọ trực tiếp làm việc với lãnh đạo khách sạn Thái Bình Dương để phân tích kỹ về sự việc xảy ra. Quan điểm của lãnh đạo Phòng văn hóa thị xã Cửa Lò là "hành động của khách sạn hoàn toàn không chấp nhận được".
"Khi nghe tôi phân tích, phía khách sạn thừa nhận cách ứng xử của mình với hành khách như vậy là chưa đúng. Phòng văn hóa cũng đã nhắc nhở, phê bình khách sạn ngay hôm qua", ông Thọ nói.
Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Nghệ An cho biết sẽ mời đại diện khách sạn Thái Bình Dương và công ty du lịch Thái Bình Xanh cùng đối chất, khi có kết luận sẽ đưa ra biện pháp xử lý.
Đoàn khách 90 người đi tour của Công ty du lịch Thái Bình Xanh (tỉnh Thái Bình) đến nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương (Cửa Lò). Trong thông báo của khách sạn gửi công ty có nội dung về dịch vụ ăn uống, theo đó khách ăn 3 bữa chính tại khách sạn.
Trưa 4/7, sau bữa ăn đầu tiên, khách thấy chất lượng không như mong muốn nên phản ánh với khách sạn. Sau đó tất cả khách trong Đoàn đã ra ngoài ăn mà không đặt cơm tại khách sạn.
Đến sáng 6/7, công ty thanh toán hợp đồng thì được khách sạn thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng, sau giảm xuống 12,9 triệu đồng tiền phòng so với giá thông báo trước vì “khách không ăn đủ 3 bữa”. Đồng thời, khách sạn cũng giữ xe ôtô của khách không cho rời đi.
Theo Hải Bình/VnExpress
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đặt con người ở trung tâm của chuyển đổi số, Nghệ An đang từng bước hiện thực hóa phong trào “Bình dân học vụ số” bằng những cách làm bài bản, đồng bộ, hướng tới mục tiêu phổ cập kỹ năng số cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo nền tảng bền vững cho phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Văn Thanh
(Thanh tra) - Từ những lớp đào tạo nghề sát nhu cầu thực tiễn, xã vùng sâu Cư Pui (tỉnh Đắk Lắk) đang từng bước mở ra hướng sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số. Trong bức tranh chung ấy, thôn Ea Lang nổi lên như một điểm sáng, minh chứng rõ nét cho hiệu quả của chủ trương phát triển giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm tại chỗ.
Hà Vân
Chu Tuấn
Trần Kiên
Văn Thanh
Trần Quý
Phúc Lâm
Nhóm PV
PL-BĐ
Nam Dũng
Anh Minh
PV
T. Minh
Ngọc Trâm
T. Minh
T. Minh