Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 18/06/2016 - 15:32
Từ tối 17.6, nhiều người dân đã bức xúc kéo đến khu vực trạm thu phí cầu Hạc Trì (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) không cho xe ô tô đi qua để phản đối việc cầu Việt Trì cũ cấm ô tô lưu thông.
Tối 17.6, người dân đã kéo đến trạm thu phí cầu Hạc Trì để ngăn không cho xe ô tô lưu thông qua đây (Ảnh: Facebook Thanh Nguyễn)
Người dân đã mang vật cản đặt ở các ụ bê tông chặn đường lên cầu Việt Trì cũ để không cho xe máy đi qua. Đến sáng nay (18.6), người dân vẫn vào trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì để gây sức ép với chủ đầu tư.
Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Ngọc Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty CP BOT cầu Hạc Trì cho biết: “Đến sáng nay, người dân đã không còn chặn đường không cho xe qua nữa, nhưng vẫn vào trong trạm thu phí để gây sức ép, yêu cầu phải cho xe ô tô lưu thông qua cả hai cây cầu Hạc Trì và Việt Trì cũ”.
Cũng theo ông Tuấn, phần lớn những người đến trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì là người dân phường Bạch Hạc, TP.Việt Trì. Dù cả Bí thư, Chủ tịch phường Bạch Hạc đã đến vận động, thuyết phục nhưng người dân vẫn chưa đồng thuận.
Trong những lần làm việc trước với người dân phường Bạch Hạc, Công ty CP BOT cầu Hạc Trì đã đồng ý miễn giảm 100% mức phí cho khoảng 160 trường hợp hộ dân có xe ô tô nhưng một số người dân vẫn chưa đồng tình.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu cắm biển báo cấm xe ô tô đi qua cầu Việt Trì cũ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng làn đường bộ trên cầu đi chung cả ô tô và xe máy nên rất chật hẹp. Làn đường thường xuyên rung lắc, bị vỡ các tấm bê tông cốt thép. Do cầu hẹp, phương tiện cơ giới, thô sơ đi chung một làn nên va chạm, tai nạn, ùn tắc vào các ngày, giờ cao điểm thường xuyên xảy ra.
Căn cứ kết quả kiểm định cầu từ tháng 7.2015, Bộ GTVT đã tạm thời cấm xe ô tô lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, ưu tiên cho vận tải đường sắt. Điều này được thực hiện tương tự với trường hợp cầu Long Biên tại Hà Nội. Bộ GTVT cũng đã giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có kế hoạch sửa chữa cầu Việt Trì.
Trong khi đó, người dân cho rằng cầu Việt Trì cũ tàu hỏa vẫn có thể lưu thông được nên không có lý do để cấm ô tô. Người dân phải có quyền lựa chọn đi cầu cũ hay cầu mới. Người dân đã nhiều lần thể hiện bức xúc khi bị bắt buộc lưu thông qua cầu Hạc Trì thay vì được lựa chọn đi cầu nào.
Còn ông Vũ Ngọc Tuấn – Đại diện chủ đầu tư cầu Hạc Trì lại cho rằng nếu cho phép xe ô tô lưu thông qua cả hai cây cầu cũ và mới sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án.
Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết: “Việc cấm ô tô qua cầu Việt Trì cũ là cần thiết. Tổng cục đường bộ đã thông báo từ nhiều tháng trước và phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư cầu Hạc Trì tuyên truyền tới người dân. Với tình hình như hiện nay, chính quyền địa phương cần tiếp tục vận động, giải thích để người dân hiểu và đồng thuận hơn”.
Theo Vinh Hải/Dân Việt
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cao Bằng, tính đến hết tháng 11/2024, toàn tỉnh có 125 đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ 3 tháng trở lên với tổng số tiền trên 10,909 tỷ đồng.
Trung Hà
15:05 11/12/2024(Thanh tra) - Những năm gần đây, tại nhiều vùng quê Việt Nam, việc lắp đặt đèn năng lượng mặt trời (NLMT) trong quá trình xây dựng nông thôn mới đã trở thành xu hướng nổi bật, diện mạo nông thôn từ đó cũng trở nên hiện đại, tiện nghi, an toàn hơn.
PV
14:44 11/12/2024Bùi Bình
14:37 11/12/2024Văn Thanh
13:59 11/12/2024PV
10:46 11/12/2024Tuấn Khải
18:41 10/12/2024Hương Trà
Trần Kiên
Cảnh Nhật
Trần Quý
Văn Thanh
N. Phó - L. Bằng
Hương Giang
Hải Hà
Hương Giang
TC
Hải Hà
Trung Hà