Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cải cách hành chính góp phần tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp

Thứ sáu, 15/01/2016 - 17:07

(Thanh tra) - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương tại hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính tỉnh Đồng Tháp năm 2016.

Thanh tra tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiệm vụ năm 2016. Ảnh Cảnh Nhật

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức nhân rộng và thực hiện có hiệu quả các mô hình xây dựng chính quyền thân thiện; kịp thời phát hiện những yếu kém trong công tác cải cách hành chính để khắc phục, sửa đổi; nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, cải tiến lề lối làm việc, đặc biệt là thủ trưởng đơn vị.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã quyết định công bố bảng xếp hạng Chỉ số đánh giá cải cách hành chính năm 2015 của các sở, ngành và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục đứng vị trí đầu bảng chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành tỉnh với 90,44 điểm. Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về Sở Lao động- Thương binh và xã hội; Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch. Sở Kế hoạch và Đầu tư xếp cuối bảng với 70,92 điểm. UBND thành phố Cao Lãnh đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính cấp huyện với 93,19 điểm. UBND thành phố Sa Đéc, UBND huyện Tam Nông lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3. UBND huyện Lai Vung đứng cuối bảng với 75,69 điểm.

Trên cơ sở xác định những thuận lợi và khó khăn, năm 2016, Đồng Tháp đề ra 16 chỉ tiêu chủ yếu, bao gồm 05 chỉ tiêu về kinh tế, 08 chỉ tiêu về văn hoá - xã hội và 03 chỉ tiêu về môi trường, trong đó chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế tăng 8,5%. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm (2016 - 2020) đạt từ 10%/năm trở lên.

Với mục tiêu “xây dựng chính quyền phục vụ”, năm 2016, công tác cải cách hành chính tỉnh Đồng Tháp sẽ tập trung vào 08 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Công tác thông tin, tuyên truyền; chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; hiện đại hóa hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công.Trong đó, UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành hoàn thiện phần mềm một cửa điện tử đến cấp xã; khảo sát sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ công trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường; triển khai khảo sát trực tuyến sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công và công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các huyện, thị xã trên toàn tỉnh; tiếp tục hoàn thiện Đề án vị trí việc làm của tỉnh…

“Ý tưởng sáng tạo, khơi nguồn thành công”, “Giảm quyền lực, tăng trách nhiệm, chia sẻ khó khăn” là phương châm hành động của tỉnh Đồng Tháp trong năm 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương yêu cầu các ngành, địa phương thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm khắc phục hạn chế, phát huy trách nhiệm người lãnh đạo, khơi dậy nhiệt huyết, xây dựng bộ máy đồng thuận, vận hành nhanh hơn để thích ứng với sự thay đổi.

Các đơn vị phải chủ động đề xuất UBND tỉnh cơ chế rõ ràng để thu hút xã hội hoá, đổi mới phong cách lãnh đạo, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, chọn ra một số vấn đề trọng tâm gắn với từng thời điểm cụ thể để thực hiện nhằm mang lại hiệu quả.

Trần Đắc

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.

Bùi Bình

20:22 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm