Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 03/09/2015 - 20:46
(Thanh tra)- Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ mắc cạn và tổn thất hàng hóa xảy ra với tàu Hải Trường 36-ALCL được bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Đồng Tháp – đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận có mặt tại hiện trường để tiến hành giám định mức độ tổn thất và đánh giá phương án khắc phục, xử lý sự cố.
Tàu Hải Trường 36 thuộc chủ tàu là Công ty TNHH Vận tải biển Hải Trường, vận chuyển cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải biển Ngô Đam 3.009 tấn lô hàng cám, gạo đóng bao từ Cảng Mỹ Thới, tỉnh An Giang đến TP Hải Phòng từ ngày 3/7/2015. Trong đó, 2.679 tấn (tương đương 53.580 bao gạo) được bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Đồng Tháp theo Hợp đồng số DTH.D05.HV.15.HD2.279 trong thời hạn bảo hiểm từ 3/7/2015 đến 2/7/2016 với giá trị bảo hiểm là hơn 25 tỷ đồng.
Khi hành trình đến gần vùng biển Lagi thuộc tỉnh Bình Thuận, đã gặp điều kiện khí hậu bất lợi, gây thiệt hại lớn cho số hàng vận chuyển trên tàu. Khoảng 600 tấn hàng đã được ném xuống biển để giảm tải, cứu hộ tàu; số hàng còn lại trên tàu bị tổn thất, ướt, mốc, giảm giá trị thương mại.
Trên cơ sở kết quả giám định, đánh giá thiệt hại ban đầu, căn cứ vào đơn bảo hiểm đã cấp, trường hợp tổn thất hàng hóa chở trên tàu Hải Trường 36 được xác định thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt.
Nhằm chia sẻ và hỗ trợ chủ hàng giảm bớt gánh nặng tài chính, an tâm, nhanh chóng khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, Bảo hiểm Bảo Việt quyết định tạm ứng bồi thường đợt 1 cho chủ hàng với số tiền 10 tỷ đồng.
Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang tích cực phối hợp với các bên liên quan khẩn trương hoàn tất hồ sơ để sớm hoàn tất hồ sơ pháp lý giải quyết bồi thường thiệt hại về hàng hóa trên tàu Hải Trường 36 thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt và theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.
PV
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
T.Thanh
13:44 12/12/2024(Thanh tra) - Hà Nội sẽ hạn chế hoặc cấm lưu thông với nhiều phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao vào vùng phát thải thấp. Thí điểm trước tiên ở 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Hải Hà
12:08 12/12/2024Trần Lê
10:32 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024N. Phó
Thu Huyền
Hương Giang
Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh