Giải pháp trên dựa trên dự báo về bối cảnh Tổng Công ty hoạt động trên địa bàn rộng, cả trong nước và quốc tế, lĩnh vực công tác của cơ quan, đơn vị, các cán bộ quản lý và người lao động liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Mua sắm hàng hóa dịch vụ và công tác tổ chức cán bộ...

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết, trong quý II/2018 sẽ thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật về khiếu nại, tố cáo và PCTN nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về yêu cầu cấp bách của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc tiếp tục rà soát, bổ sung chương trình, kế hoạch PCTN theo quy định sát với tình hình thực tế, nhất là công khai minh bạch một số lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực nhằm phòng ngừa nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Một hoạt động quan trọng khác cũng sẽ được Tổng Công ty thực hiện đó là tăng cường hoạt động kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; chú trọng công tác tự kiểm tra việc chấp hành quy chế, quy trình nghiệp vụ quản lý và các quy định pháp luật liên quan đến trách nhiệm quản lý nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót trong công tác quản lý.

Thực hiện tốt hơn nữa các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; làm tốt việc phát hiện và xử lý tiêu cực, tham nhũng; thực hiện tốt các kết luận thanh tra, kiểm tra.

Oanh Hữu