Năm nay, sản phẩm "nhãn chín muộn Yên Thế" đã được cấp chứng nhận quyền bảo hộ và chứng nhận vùng trồng VietGAP. Để chủ động trong tiêu thụ, năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các huyện Lục Nam, Yên Thế tổ chức chỉ đạo sản xuất vùng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường như Mỹ, Australia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc... với diện tích 200ha, sản lượng khoảng 1.500 tấn.

Tỷ lệ tiêu thụ đất nền trong tháng 7 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận chỉ đạt 48%, tương đương với 410 nền, giảm 26% so với tháng 5. Còn phân khúc căn hộ, tỷ lệ hấp thụ chung của các dự án mới ở mức thấp nhất từ đầu năm đến nay, đạt khoảng 54%, tương đương với hơn 1.100 căn. So với cùng kỳ năm trước, con số này giảm tới 85%. Riêng phân khúc căn hộ, TP Hồ Chí Minh ghi nhận có giá bán cao nhất là 176 triệu đồng/m2 và thấp nhất hơn 19 triệu đồng/m2 ở Bình Dương.

Thị trường tiêu thụ trà sữa lớn nhất trong khu vực là Indonesia, với doanh thu hàng năm ước tính là 1,6 tỷ USD. Thái Lan đứng thứ hai, với 749 triệu USD từ hơn 31.000 cửa hàng trà sữa và các kênh bán lẻ khác. Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 với 362 triệu USD (khoảng 8.477 tỷ đồng) và đứng thứ 4 là Singapore với 342 triệu USD.

Sản xuất gạo của các nước châu Phi chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu của khu vực này, nên gạo Việt Nam vẫn còn cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước châu Phi, đặc biệt là Bờ Biển Ngà, Ghana, Mozambique. Bên cạnh gạo, châu Phi cũng có nhu cầu lớn về cà phê và hạt tiêu. Hàng năm, châu Phi dành khoảng 750 triệu USD để nhập khẩu cà phê, trong đó, Việt Nam là 1 trong 5 thị trường cung ứng chính.

T.Uyên