Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

TP Hồ Chí Minh: Toàn bộ thủ tục hành chính y tế được thực hiện trực tuyến

Thu Huyền

Thứ tư, 18/11/2020 - 11:08

(Thanh tra) - Toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực y tế được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiếp nhận, giải quyết bằng hình thức trực tuyến.

Hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực y tế được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: Thu Huyền

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh về việc rà soát, đề ra các giải pháp cải cách hành chính trên cơ sở tiếp thu kết quả giám sát của HĐND TP, Sở Y tế đã triển khai 21 thủ tục trên cổng dịch vụ công chung của TP.

Đồng thời, đưa vào hoạt động Phòng Hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Theo Sở Y tế, trước đây tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến khá thấp, dưới 20%. Hiện nay, đơn vị đã đưa tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công trực tuyến ngành Y tế lên 100%.

Doanh nghiệp và người dân có thể sử dụng máy tính, thiết bị di động có nối mạng internet đều có thể đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến tại bất cứ đâu.

Ngoài ra, Sở Y tế đã triển khai ứng dụng tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ công tại Phòng Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ dịch vụ công để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tra cứu. Ứng dụng này giúp giảm dần hiện trạng tiếp xúc trực tiếp với cán bộ để tránh nhũng nhiễu, giảm những chi phí không chính thức.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm