Theo dõi Báo Thanh tra trên
Phương Anh
Thứ bảy, 09/10/2021 - 10:25
(Thanh tra)- Tối ngày 8/10, Bộ Y tế phối hợp với Facebook chính thức phát động chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, kêu gọi sự ủng hộ, tham gia, chung tay của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Vắc xin bảo vệ cho chính bạn, cho gia đình và cả cộng đồng trước COVID-19, vì vậy “tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.
Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” sẽ bao gồm một loạt nội dung và hoạt động được thực hiện tích cực từ nay đến cuối năm 2021, nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.
Chiến dịch sẽ tổ chức các buổi livestream đàm thoại hàng tháng trên nền tảng Facebook nhằm cung cấp thông tin chuyên môn hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành Y tế và người dân về chủ đề tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, cùng 12 video clip ngắn được xây dựng theo chủ đề, giúp tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19.
Ngoài ra, chiến dịch sẽ cho ra mắt 1 MV ca nhạc với ca từ và vũ điệu sôi động, thể hiện sự cộng hưởng ý chí toàn dân trong hoạt động tiêm chủng.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh, không chỉ đất nước chúng ta, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khốc liệt, khó lường của dịch bệnh COVID-19, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một trong những giải pháp quan trọng nhất để sớm thoát khỏi dịch bệnh. Hơn bao giờ hết, mỗi người chúng ta hãy thực hiện trách nhiệm đối bản thân và đối với cộng đồng. Hãy tiêm chủng ngay khi đến lượt và vững vàng niềm tin khi tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19.
Tiến sỹ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Facebook cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Bộ Y tế Việt Nam trong hoạt động đầy ý nghĩa này, như một phần của các nỗ lực của Facebook nhằm giúp người dân toàn thế giới được an toàn và có đầy đủ thông tin về đại dịch. Chúng tôi hy vọng chiến dịch truyền thông sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn dân, giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bền vững”.
“Tiêm vắc xin - vững niềm tin” là một hoạt động nằm dưới trụ cột “Facebook vì cộng đồng” (FB4Community) thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”, một trong những sáng kiến trọng điểm của Facebook tại Việt Nam ra mắt từ năm 2020. Trụ cột “Facebook vì cộng đồng” nêu bật những nỗ lực của Facebook trong việc đưa mọi người đến gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì những mục đích tốt đẹp.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 18/12, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết đã ban hành các văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với hai sản phẩm không bảo đảm an toàn theo quy định hiện hành, gồm sản phẩm LYNSHAO và nước tắm gội trẻ em Amibebe Pro.
Chính Bình
(Thanh tra) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai doanh nghiệp dược do có sai phạm trong quá trình sản xuất thuốc.
Chính Bình
Chính Bình
Chính Bình
Chính Bình
Chính Bình
Thái Minh
Thư Ký
Minh Nguyệt
Minh Nguyệt
Thu Huyền
PV
Nam Dũng
Hải Lương
Văn Thanh
Hải Hà
Trọng Tài
Thu Huyền