Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cam kết đổi mới cách phục vụ người bệnh

Thứ sáu, 17/07/2015 - 14:01

(Thanh tra) - Lần đầu tiên, 4 bệnh viện (BV): Bạch Mai, Hữu nghị Việt Đức, K, Nhi Trung ương vừa ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Cam kết vì sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Nguyễn Nhuần

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là thiết yếu, không chỉ vì người bệnh mà còn vì chính sự tồn tại, phát triển của đơn vị.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các BV tổ chức thực hiện nghiêm túc; tuyên truyền, vận động cán bộ y tế tự nguyện tham gia; tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Lãnh đạo Bộ, UBND các tỉnh sẽ kiểm tra giám sát việc thực hiện.

6 tháng đầu năm 2015, đường dây nóng Bộ Y tế nhận 8.441 cuộc gọi đến qua số tổng đài 1900-9095. Trong đó có 3.159 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi giải đáp. Ngành Y tế đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.092 trường hợp, xử lý kỷ luật 62 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp, cải thiện cơ sở vật chất 188 trường hợp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh 330 trường hợp, khen thưởng 79 trường hợp. Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là 2 địa phương thường xuyên nhận được nhiều phản ánh.

Nguyễn Nhuần

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm