Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, Lễ hội Hoa Phượng đỏ đã được tổ chức từ năm 2012. Vào dịp lễ hội hàng năm có hàng trăm sự kiện thực hiện, đã để lại những dấu ấn rất tốt đẹp trong nhân dân thành phố và du khách.

Hải Phòng là nơi “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” để bảo vệ Tổ quốc. Thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng quyết thắng”. 

Các năm gần đây, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 và xung đột ở châu Âu, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao,  bình quân  7 năm liền  GRDP đạt 13,2 %/năm,  riêng  3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả đạt được là tiền đề và động lực quan trọng để phấn đấu đưa Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành  động lực phát triển của cả nước”.

leftcenterrightdel
Quang cảnh biểu diễn dù lượn có động cơ. Ảnh: Kim Thành

Trước đó, lúc 14 giờ ngày 13/5, Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng khai mạc chương trình bay biểu diễn dù lượn có động cơ với chủ đề “Bay lên miền cửa biển” năm 2023.

Đây là một trong các sự kiện tiêu biểu trong Chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 gắn với kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023).

Kim Thành