Xu hướng lựa chọn nước giải khát nguồn gốc tự nhiên

Xu hướng hiện nay, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các loại nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên có lợi cho sức khỏe để sử dụng. Chính vì thế hầu như ở tất cả các cửa hàng, đại lý đều nhập các sản phẩm này về để bán.  

Chủ một cửa hàng tạp hóa ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ thức uống được nhiều khách hàng lựa chọn là các loại trà và thảo mộc, có những tuần cửa hàng bán được cả chục thùng về dòng sản phẩm này.

Không chỉ thế, nhiều chủ cửa hàng đã chủ động trữ thêm sản phẩm để cung ứng kịp thời. Tuy nhiên vì diện tích nhiều cửa hàng khá nhỏ hẹp nên nhiều chủ cửa hàng phải để các sản phẩm nước giải khát ra trước vỉa hè, hoặc chất cao trong góc nhà. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay thì việc trưng bày, bảo quản sản phẩm như vậy có thể tác động trực tiếp tới bao bì đựng sản phẩm và gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bên trong.

Qua tìm hiểu, các sản phẩm nước giải khát tự nhiên như trà xanh, thảo mộc hiện nay được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chiết lạnh vô trùng của châu Âu, sản phẩm không cần sử dụng chất bảo quản vẫn giữ được 12 tháng.

Sản phẩm giữ được 12 tháng nếu bảo quản đúng cách

Các sản phẩm nước giải khát đóng chai rất dễ bị tác động cơ học bởi lực ép, va đập trong quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho không tuân thủ quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc tác động ngoại lực hay nhiệt độ có thể làm lọt không khí vào sản phẩm, gặp môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản sẽ làm sản phẩm bị biến đổi gây hư hỏng.

Vì vậy, trong quá trình bảo quản sản phẩm cần phải bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với nguồn nóng hoặc ánh mắt mặt trời. Mặt khác khi vận chuyển không xếp chồng các thùng quá 7 lớp, không quăng quật làm biến dạng, móp méo, hở nắp chai. Đối với người dùng hay lưu trữ sản phẩm tại nhà cần giữ sản phẩm ở nơi thoáng mát hoặc trong tủ lạnh. Với những chai nước chưa dùng hết, phải đóng nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Không chỉ hướng dẫn nhà phân phối, người tiêu dùng vận chuyển, bảo quản sản phẩm đúng cách, các nhà sản xuất còn tăng cường giám sát hệ thống các nhà phân phối, đại lý, nhất là khâu bốc dỡ và lưu kho. Song song đó, họ cũng chú trọng chăm sóc khách hàng, khuyến nghị người tiêu dùng khi gặp phải sản phẩm có dấu hiệu bị hỏng, có thể yêu cầu đại lý đổi sản phẩm khác, hoặc phản ánh đến tổng đài của công ty (theo số điện thoại in trên sản phẩm), hoặc tới cơ quan chức năng để được giải quyết theo luật định.

Hương Vân