Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả ấn tượng dịp lễ 30/4 - 1/5

Thu Huyền

Chủ nhật, 04/05/2025 - 15:00

(Thanh tra) - Ngày 4/5, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông tin về kết quả hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dịp lễ 30/4 - 1/5 (5 ngày), Thành phố Hồ Chí Minh đón 1.950.000 lượt du khách. Ảnh: Thu Huyền

Công suất phòng đạt đỉnh, hoạt động hưởng ứng rộn ràng

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với những nỗ lực của Sở Du lịch, của UBND TP Thủ Đức, UBND các quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của ngành Du lịch thành phố đạt được kết quả nổi bật.

Chỉ tính riêng trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (5 ngày), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí của Thành phố Hồ Chí Minh đạt khoảng 1.950.000 lượt, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120.000 lượt, tăng 122,2% so với cùng kỳ năm 2024; khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 867.000 lượt, tăng 333,5% so với cùng kỳ năm 2024 và công suất phòng ước đạt khoảng 95%, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu ước đạt 7.138 tỷ đồng, tăng 120,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Nếu tính trong 15 ngày (từ ngày 20/4 - 4/5/2025), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí của Thành phố Hồ Chí Minh ước khoảng 2.700.000 lượt; khách quốc tế đến thành phố khoảng 355.000 lượt; doanh thu ước đạt 15.707 tỷ đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh đón du khách bằng sự nhiệt tình và hiếu khách. Ảnh: Thu Huyền

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, từ giữa tháng 3, nhiều khách sạn tại các quận trung tâm như Quận 1, 3, 4 và Phú Nhuận nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng và sự kiện ẩm thực đã ghi nhận tình trạng đặt kín phòng.

Đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở khu vực trung tâm thành phố đạt từ 95 - 100%, riêng khối 4 - 5 sao nhiều đơn vị đã không còn phòng trống trong các ngày cao điểm từ 27/4 đến 1/5.

Ở các khu vực lân cận trung tâm, các cơ sở lưu trú cũng ghi nhận công suất phòng đạt từ 80% trở lên. Nhờ vào mức giá hợp lý, chất lượng dịch vụ ổn định và vị trí thuận lợi kết nối đến các điểm diễn ra hoạt động lễ hội, những khách sạn này tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của du khách.

Cao điểm trong hai ngày 30/4 và 1/5, lượng khách tăng mạnh khiến nhiều khách sạn ở khu vực này cũng kín phòng hoàn toàn.

Lượng khách tăng mạnh, người dân nhiệt tình và hiếu khách

Nhiều doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận sức mua các chương trình du lịch nội đô, ngắn ngày tăng mạnh, khoảng 30 - 35% so với năm 2024.

Một số chương trình du lịch văn hóa, di tích lịch sử, có chiều sâu nội dung, thuyết minh, kết hợp trải nghiệm thực tế và ẩm thực địa phương tăng từ 30 - 50%, như: “Dấu ấn Sài Gòn - Gia Định”, “50 năm trở lại”; chương trình du lịch xe buýt hai tầng, ăn tối trên tàu, tham quan Địa đạo Củ Chi đã kín chỗ từ đầu tháng 4 năm 2025. Khách đi tour nội đô chủ yếu là nhóm gia đình, bạn trẻ hoặc người lớn tuổi có nhu cầu trải nghiệm ngắn.

Không khí lễ hội rộn ràng trên khắp thành phố. Ảnh: Thu Huyền

Theo tổng hợp từ các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách chọn khởi hành du lịch trễ (từ ngày 1 - 2/5) năm nay có xu hướng tăng, tuy nhiên xu hướng chính là ở lại thành phố và tham gia tour nội đô, hành trình về nguồn, khám phá không gian lịch sử nhân dịp 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Thông tin từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, không khí lễ hội rộn ràng không chỉ đến từ các hoạt động tổ chức chuyên nghiệp mà còn lan tỏa nhờ sự vào cuộc đầy trách nhiệm và cảm xúc của người dân thành phố. Từ các tiểu thương, bác tài xế, hướng dẫn viên cho đến các hộ dân khu vực trung tâm - tất cả đều thể hiện tinh thần hiếu khách, nhiệt tình và tự hào khi đón tiếp du khách đến với thành phố trong dịp lễ trọng đại.

Bưu điện thành phố là điểm đến quen thuộc của du khách. Ảnh: Thu Huyền

“Trên khắp các tuyến đường, người dân chủ động trang trí mặt tiền nhà, treo cờ, phối hợp giữ gìn vệ sinh, an ninh trật tự, tạo nên không gian sống thân thiện, văn minh. Nhiều người dân trở thành hướng dẫn viên không chuyên, sẵn sàng giới thiệu món ăn đặc sản, kể lại những câu chuyện về Sài Gòn xưa - Thành phố Hồ Chí Minh nay”, Sở Du lịch thành phố nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh còn phối hợp cùng với các sở, ngành và UBND huyện Bình Chánh triển khai tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Bình Chánh năm 2025 và Đại lễ Vesak, thu hút sự tham gia của 13.500 đại biểu là tăng ni, phật tử và hàng triệu lượt khách.

Khách tham quan đường sách. Ảnh: Thu Huyền

Sở Du lịch thành phố đã giới thiệu 9 chương trình du lịch từ 1 đến 2 ngày cho các đại biểu trải nghiệm, tìm hiểu về các di tích, địa điểm du lịch, sản phẩm làng nghề, các hoạt động văn hóa tại huyện Bình Chánh và khu vực lân cận; đẩy mạnh truyền thông, thực hiện bộ ảnh 50 điểm đến biểu tượng của du lịch thành phố, phim ngắn (TVC) “50 Flashes” quảng bá hình ảnh đất nước, con người thành phố trong Đại lễ Vesak Liên hợp quốc; có gian hàng quảng bá thông tin, quảng bá về du lịch, như: Làng nghề se nhang, làng nghề mai vàng; bán quà lưu niệm, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Vùng cao khát vọng – Tự lực, đoàn kết, phát triển

Lào Cai: Vùng cao khát vọng – Tự lực, đoàn kết, phát triển

(Thanh tra) - Những năm gần đây, Lào Cai, mảnh đất miền núi biên giới với 34 dân tộc anh em sinh sống đang chuyển mình mạnh mẽ trên nền tảng tinh thần tự lực, đoàn kết và phát triển. Những nỗ lực đồng bộ của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc đã mở ra một con đường đi lên bền vững, khởi sắc rõ nét.

Bình Yên

08:00 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm