Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Cho phép karaoke, quán bar, vũ trường hoạt động trở lại từ ngày 5/3

Khoa Lê

Thứ sáu, 04/03/2022 - 16:15

(Thanh tra) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, giải trí trong điều kiện bình thường mới. Theo đó các dịch vụ văn hóa, giải trí được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 5/3, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa: KL

Tỉnh Ninh Thuận cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ văn hóa, giải trí như: Karaoke, quán bar, vũ trường, hát cho nhau nghe, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, khu vui chơi, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn khu vực thuộc xã, phường, thị trấn ở cấp độ 1 (theo kết quả đánh giá cấp độ dịch của UBND các huyện, thành phố) được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 5/3.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu tất cả những người sử dụng dịch vụ phải thực hiện nghiêm quy định 5K, tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế); không cung cấp dịch vụ cho người đang có các triệu chứng mắc Covid-19 (ho, sốt…).

Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, giải trí phải có kế hoạch phòng, chống dịch và phương án xử trí đối với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được UBND xã, phường, thị trấn (nơi cung cấp dịch vụ) phê duyệt trước khi tổ chức hoạt động trở lại.

Đặc biệt, chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, phối hợp với các cơ quan y tế và chính quyền địa phương triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện việc tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế) cho 100% người làm việc (bao gồm: Chủ cơ sở, người quản lý và nhân viên phục vụ tại cơ sở); thực hiện vệ sinh, phòng chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ (khử khuẩn, thông khí…) ngay sau mỗi đợt phục vụ khách.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, giải trí bố trí tại khu vực cửa ra vào phải tổ chức khai báo y tế; tạo và sử dụng mã quét QR để quản lý, kiểm soát người ra vào cơ sở; toàn bộ nhân viên tại cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện khai báo y tế hằng ngày khi đến làm việc tại cơ sở để truy vết, khoanh vùng gọn, không để lây lan ra cộng đồng (nếu ghi nhận ổ dịch)...

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm