Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tuyên truyền phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng cho hơn 300 cán bộ công chức

Kim Thành

Thứ sáu, 11/12/2020 - 16:10

(Thanh tra)- Sáng 11/12, Thanh tra TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cho hơn 300 cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, lãnh đạo thanh tra, phòng nội vụ các quận, huyện, lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.

Phó Chánh Thanh tra TP Hải Phòng Phạm Thị Nguyệt Ánh phát biểu. Ảnh: Kim Thành

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chánh Thanh tra TP Hải Phòng Phạm Thị Nguyệt Ánh cho biết: Luật PCTN năm 2018 có 4 nhóm trụ cột chính, bao gồm quy định về cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập; về việc kê khai tài sản, thu nhập; về xác minh tài sản, thu nhập và việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập.

Nổi bật với việc mở rộng đối tượng chịu sự kiểm soát, quy định thêm một số loại tài sản phải kiểm soát, công khai và đẩy mạnh việc xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức.

Việc xác minh tài sản, thu nhập cũng có những quy định mới làm tăng khả năng xác định rõ các tài sản, thu nhập được kê khai và đánh giá về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm.

Luật đã quy định thêm các trường hợp cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập sẽ tiến hành xác minh trong đó có việc xác minh ngẫu nhiên theo kế hoạch hàng năm.

Việc thực hiện quy định pháp luật về PCTN cũng như triển khai kiểm soát tài sản, thu nhập đúng, đủ theo quy định pháp luật là cần thiết.

Nhằm phổ biến sâu rộng tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ thanh tra, cán bộ các quận, huyện, sở, ngành hiểu và nắm vững những nội dung của Luật PCTN năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ, qua đó sớm đưa các quy định của Luật PCTN năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ vào cuộc sống nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và TP.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Kim Thành

Đồng chí Phí Ngọc Tuyển, Phó Cục trưởng Cục PCTN, Thanh tra Chính phủ giới thiệu những nội dung cơ bản Luật PCTN năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Để hội nghị đạt hiệu quả cao, Phó Chánh Thanh tra TP đề nghị các đồng chí tham dự hội nghị tập trung, lắng nghe, tiếp thu các kiến thức mà báo cáo viên truyền đạt, trong thời gian tới tiếp tục thực hiện triển khai, thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát kê khai tài sản, thu nhập và các quy định của Luật PCTN.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm