Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Hứa hẹn làm "sổ đỏ", nam 9X chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Xuân Thống

Thứ bảy, 14/01/2023 - 23:47

(Thanh tra) - Trong thời gian được giao một số nhiệm vụ, Nguyễn Quang Trường đã nhận hồ sơ và tiền của gần 30 người dân trên địa bàn huyện Quỳ Hợp hứa hẹn sẽ làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho họ nhưng không thực hiện được và dùng số tiền đó để tiêu xài cá nhân.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Quỳ Hợp, nơi Trường có thời gian công tác để xảy ra vi phạm. Ảnh: XT

Thời gian gần đây, công dân ở một số xã trên địa bàn huyện miền núi Qùy Hợp, Nghệ An phản ánh và kiến nghị đến các cơ quan chức năng về việc ông Nguyễn Quang Trường là cán bộ hợp đồng lao động tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký (VPĐK) đất đai huyện Quỳ Hợp đã lợi dụng công việc, nhận hồ sơ và tiền của nhiều người với hứa hẹn sẽ làm hồ sơ cấp GCNQSDĐ nhưng qua nhiều thời gian, công việc đó không hoàn thành, khiến người dân hoang mang khi mất tiền và mất công chờ đợi, làm ảnh hưởng đến uy tín và nhiệm vụ của các cơ quan.

Trao đổi vấn đề này, ông Hồ Thế Hoàn, Giám đốc Chi nhánh VPĐK đất đai huyện Quỳ Hợp cho biết, ông Nguyễn Quang Trường (SN 1994) ở xóm Đồng Sòng, xã Đồng Hợp, huyện Qùy Hợp được Chi nhánh VPĐK đất đai tỉnh ký hợp đồng công việc từ ngày 1/1/2021 đến 31/12/2022 với nhiệm vụ là giúp việc trích lực đo vẽ bổ sung địa chính các thửa đất, trích đo địa chính thửa đất đơn lẻ cho hộ gia đình cá nhân; chỉnh lý hồ so địa chính và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công.

"Ông Trường tốt nghiệp quản lý tài nguyên và môi trường đã làm việc ở một số nơi trong TP Hồ Chí Minh, gần đây có nguyên vọng về làm việc tại huyện. Trước yêu cầu của công việc được giao, Chi nhánh đã đề nghị VPĐK đất đai tỉnh ký hợp đồng công việc. Tuy nhiên thời gian gần đây chi nhánh nhận được nhiều phản ánh của người dân về cá nhân này trong quá trình làm việc với công dân để xảy ra vi phạm quy định, quy chế và vi phạm pháp luật. Từ những thông tin này, qua nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với cá nhân, chúng tôi đã thống nhất theo nguyện vọng của ông Trường làm đơn xin nghỉ việc tại chi nhánh. Ngày 6/10/2022, Giám đốc VPĐK đất đai tỉnh cũng đã quyết định chấm dứt hợp đồng công việc đối với ông Trường", Giám đốc Chi nhánh VPĐK đất đai huyện Quỳ Hợp cho hay.

Ông Võ Sỹ Sơn, Giám đốc VPĐK đất đai tỉnh cho biết: Trên cơ sở nhu cầu của chi nhánh trình, lãnh đạo văn phòng đã ký hợp đồng nhưng gần đây nhận được nhiều phản ánh về quy trình, quy định công tác nên đã bị chấm dứt hợp đồng. Quá trình làm việc, theo dõi do chi nhánh quản lý, sử dụng lao động thì xảy ra vi phạm, chi nhánh cũng đã báo cáo; theo phân cấp giám đốc chi nhánh quản lý trực tiếp, phải chịu trách nhiệm, văn phòng tỉnh chỉ liên đới trách nhiệm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Hợp đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quang Trường về tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 10/2022, lợi dụng công việc của mình, Nguyễn Quang Trường đã nhận hồ sơ và tiền của khoảng 30 người dân tại xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp với hứa hẹn sẽ làm hồ sơ cấp GCNQSDĐ nhưng dùng số tiền các nạn nhân (gần 1 tỷ đồng) chuyển cho mình để tiêu xài cá nhân.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm