Theo dõi Báo Thanh tra trên
Kim Thành
Thứ tư, 04/12/2024 - 22:41
(Thanh tra) - Ngày 4/12, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức Lễ phát động chợ livestream bán hàng – Hải Phòng 2024 nhằm cụ thể hoá chương trình ứng dụng thanh toán số và thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.
Trực tiếp livestream hướng dẫn quảng bá các sản phẩm đặc trưng tại chợ Quán Toan và thành phố Hải Phòng. Ảnh: KT
Tại chương trình, các hộ kinh doanh, tiểu thương được lãnh đạo Sở Công Thương, các chuyên gia đến từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Tiktok Việt Nam, ngân hàng chia sẻ về các chính sách hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh của thành phố, của nền tảng TikTok Shop cũng như các nội dung về thanh toán số và thương mại điện tử.
Sau lễ phát động, các hộ kinh doanh, tiểu thương, khách mời cùng thăm quan khu vực livestream, trưng bày sản phẩm. Đồng thời, chương trình còn mời đến các nhà sáng tạo nội dung trực tiếp livestream hướng dẫn quảng bá các sản phẩm đặc trưng tại chợ Quán Toan và thành phố Hải Phòng.
Chương trình ứng dụng thanh toán số và thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố năm 2024 tổ chức tại chợ Quán Toan, quận Hồng Bàng góp phần tạo nên một xu hướng bán hàng mới, thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, tiểu thương và người tiêu dùng, từ đó nhân rộng, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các chợ trên toàn địa bàn thành phố. Qua đó mang lại lợi ích kinh tế cho các hộ tiểu thương, doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào giá trị tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố trong thời gian tới.
Phát động chương trình, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ tiểu thương và người tiêu dùng cần lưu ý một số nội dung: Sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo mang lại được niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.
Cần nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ để tham gia. Tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.
Ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.
Phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến. Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 4/12, thông tin từ Cục Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh, lực lượng quản lý thị trường đã liên tiếp phát hiện, kiểm tra và xử lý nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chuyển 1 vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra làm rõ.
Thu Huyền
22:52 04/12/2024(Thanh tra) - Ngày 4/12, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức Lễ phát động chợ livestream bán hàng – Hải Phòng 2024 nhằm cụ thể hoá chương trình ứng dụng thanh toán số và thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.
Kim Thành
22:41 04/12/2024TCBC
14:23 04/12/2024Uyên Uyên
11:14 04/12/2024Vân Nhi
10:33 03/12/2024Vân Nhi
15:09 02/12/2024Thu Anh
Trọng Tài
Thu Huyền
Bùi Bình
Phương Hiếu
Văn Thanh
Kim Thành
Bùi Bình
Cảnh Nhật
Lê Hữu Chính