Theo dõi Báo Thanh tra trên
Văn Thanh
Thứ năm, 17/04/2025 - 22:14
(Thanh tra) - Sau các buổi tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đều có thông báo kết quả tiếp công dân, đồng thời giao các ban, ngành chức năng tham mưu cho lãnh đạo thực hiện giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Toàn cảnh buổi họp báo quý 1/2025 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Ảnh: P.V
Chiều ngày 17/4/2025, tại cuộc họp báo quý 1/2025 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Thanh tra: Trong thời gian qua, việc tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa không được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc thông báo công khai thông báo kết quả tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết của lãnh đạo sau mỗi lần tiếp dân. Trong khi các tỉnh bạn thì thực hiện công khai và đều có thông báo sau mỗi lần tiếp dân trên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Tại sao việc này không được tỉnh Thanh Hóa thực hiện?
Với mong muốn được tuyên truyền sâu về lĩnh vực tiếp công dân trên Báo Thanh tra, đúng tôn chỉ, mục đích, phóng viên đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh công khai các thông báo về các buổi tiếp dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh để các phóng viên báo chí được tiếp cận một cách đầy đủ, chính thống và đưa tin sâu về lĩnh vực này có được khống?.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Thanh tra. Ảnh: P.V
Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tiếp công dân và xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là hoạt động thường xuyên của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các cấp, các ngành. Trong mỗi kỳ tiếp công dân, các cơ quan chức năng, trong đó có Thanh tra tỉnh đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh thực hiện giải quyết các vụ việc theo quy định của pháp luật. Sau mỗi lần tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đều có ban hành thông báo kết quả tiếp công dân, giao các sở, ban, ngành chức năng thực hiện các nội dung kiến nghị hoặc khiếu nại của công dân. Trên cơ sở chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy hoặc Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan chức năng phải thực hiện phân loại quy trình giải quyết đơn thư. Các nội dung thông báo buổi tiếp dân đều được công khai trên TDOffce của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Tuy nhiên, qua tìm hiểu của phóng viên Báo Thanh tra, thời gia qua trên hệ thống cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Thanh Hóa thường xuyên và đều đặn đều có thông báo lịch tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Việc tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng được thực hiện nghiêm túc và đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên việc công khai thông báo kết quả tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh chưa được văn thư đưa lên mạng TDOffce để công dân và các phóng viên báo chí biết, theo dõi và thôn tin trên mặt báo.
Sau khi kiểm tra, một lãnh đạo phòng của UBND tỉnh Thanh Hóa cũng xác nhận có "sơ suất" trong việc công khai này, đồng thời sẽ yêu cầu văn thư công khai thông báo kết quả tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh trong những lần sau.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2025, tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định quan điểm nhất quán trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại là phải đi tận cùng bản chất sự việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật.
Lê Hữu Chính
(Thanh tra) - Nhờ tăng cường đối thoại, giải quyết từ cơ sở và siết trách nhiệm người đứng đầu, Quảng Ninh ghi nhận số đơn thư giảm mạnh, trong khi tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt mức cao kỷ lục, góp phần giữ vững ổn định xã hội.
Đông Hà
Văn Thanh
Thái Hải
Minh Tân
Đan Anh
Trang Nguyệt
Đông Hà
Trần Kiên
Đỗ Quyên
PV
PV
Hoàng Hưng
Trần Kiên
Bảo San - Huy Trần
PV
Hoàng Long